ข่าว

"เนติวิทย์"ใส่แมส-อุดหู"บิ๊กตู่พูดที่จุฬาฯตลก-ไร้สาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนติวิทย์"ใส่แมส-อุดหูฟัง"บิ๊กตู่"ที่จุฬาฯเย้ยพูดตลกไร้สาระจ่อยื่อผู้บริหารจุฬาฯมอบดุษฎีบัณฑิต 8 คณะให้นายกฯ

         9 เม.ย. 2561  ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิต เปิดเผยภายหลังการเข้าฟัง ปาฐกถาพิเศษโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" ว่า สาเหตุที่ตนเตรียมแมสกรองอากาศ และจุกโฟมอุดหูมาในวันนี้ เพราะเห็นว่าสถานที่นี้มีมลพิษทางอากาศ และทางเสียง ส่วนปลอกแขนดำก็เป็นการไว้ทุกข์ให้ผู้บริหารจุฬาฯที่เชิญคนเหล่ามาพูด ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีความโปร่งใสเรื่องคอรัปชัน ตนถือว่าเป็นการกระทำที่ทำลายเกียรติของมหาวิทยาลัย

           จากการฟังที่พล.อ.ประยุทธ์ บรรยาย ไม่ได้ต่างอะไรจากที่เคยพูดมา เพียงแค่การพูดตลกไม่มีสาระอะไร ไม่บอกเลยว่าตอนนี้คนยากจน เดือดร้อนขนาดไหน ทั้งนี้เวลาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเชิญใครมาปาฐกถา จะเชิญคนที่มีคุณภาพ จะเป็นคนใหญ่คนโตก็ได้ แต่ต้องมีมาตรฐานตอบโจทย์จุฬาฯได้ จึงคิดว่าการพูดของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสาระ การมาฟังของตนในวันนี้ก็ถูกกันให้ไปฟังบนชั้นสอง

         จริง ๆ ผมอยากบอกพล.อ.ประยุทธ์ ว่าชาวบ้านเดือดร้อนขนาดไหน เรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และการคอร์รัปชัน วันนี้นายกฯมาพูดตลกๆ สวยๆ ผู้บริหารจุฬาก็เชียร์กัน เพราะข้อเสนอเท่าที่เห็นคือต้องการเงิน ไม่ได้ต้องการความจริง โดยในช่วงบ่ายเดียวกันนี้ ตนจะไปยื่นหนังสือต่อผู้บริหารจุฬาฯ เพื่อเสนอให้มอบรางวัลดุษฎีบัณฑิตย์ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ 8 ใบ ตาม 8 คณะ เพราะเห็นว่าถ้าจะเชียร์ เผด็จการก็ต้องทำให้เต็มที่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ