ข่าว

"หมอระวี" นัดผู้ก่อตั้งเลือกหัวหน้า กลางเดือนพ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" นัดผู้ก่อตั้งเลือกหัวหน้า กลางเดือนพ.ค. ตั้งเป้าส่ง ส.ส. ทุกเขต-คว้าส.ส.ให้ได้ 25 ที่นั่ง พร้อมหนุน คนของพรรคเป็นนายกฯ แย้มได้ครบ 3 ชื่อแล้ว

 

 

          เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561- ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการจดจองชื่อพรรค ว่า ตนได้ทำหนังสือเพื่อขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้ง ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ไม่ถือว่าช้าเกินไป เพราะตามกฎหมายยังมีเวลา

 

       "อย่างไรก็ตามเหตุผลที่นัดประชุมผู้ก่อตั้งช่วงดังกล่าว เพราะต้องอยู่ระหว่างการนัดหมายผู้ร่วมก่อตั้ง และเตรียมงานส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ร่างประกาศคำอุดมการณ์ และ ร่างนโยบายของพรรค รวมถึงการพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค เหรัญญิกพรรค และเลขาธิการพรรค เป็นต้น"นพ.ระวี กล่าว

 

       นพ.ระวี กล่าวด้วยว่าสำหรับนโยบายและอุดมการณ์ของพรรค จะเน้นเรื่องความโปร่งใส ซื่อสัตย์ ไม่คอร์รัปชั่น รวมถึงการผลักดันนโยบายแก้ปัญหาเศษฐกิจ ลดความเหลื่อมล้ำ และความยากจน ขณะที่เป้าหมายของการเลือกตั้ง นั้นทางพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุก 350 เขต และพร้อมแข่งขันกับทุกพรรคการเมือง

 

      "โดยต้องได้ส.ส.เข้าสภา จำนวน 25 คนเพื่อให้เพียงพอต่อการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ในสภาฯ โดยบัญชีนายกฯ ที่พรรคจะสนับสนุนนั้น อันดับหนึ่งคือ บุคคลที่ได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนอันดับสองและอันดับสาม คือ บุคคลที่ทาบทามไว้แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรค"นพ.ระวี ระบุ

 

         นพ.ระวี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนทิศทางของพรรคกับบทบาทของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม นั้น จะไม่มีบทบาททับซ้อนหรือเข้ามีบทบาทหรืออิทธิพลใดในพรรค เนื่องจาก พล.ต.จำลอง ระบุก่อนหน้านั้นว่าอยากให้คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนพรรคพลังธรรมใหม่

 

---***----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ