ข่าว

"เพื่อไทย"คึกคักอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย"คึกอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิกพร้อมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่"สมชาย"ขอสมาชิก เคียงบ่า เคียงไหล่"เสนาะ"ฝัน"ทักษิณ"ได้กลับบ้าน           

          4 เมษายน 2561 พรรคเพื่อไทย ได้เปิดให้สมาชิกพรรคเดิมยืนยันการเป็นสมาชิกโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีอดีตนายกฯ อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. และแกนนำพรรค เดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายเสนาะ เทียนทอง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายชัยเกษม นิติสิริ นายภูมิธรรม เวชยชัย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกที่มาต้องกรอกเอกสารยืนยันการเป็นสมาชิกพร้อมจ่ายเงินบำรุงพรรค ซึ่งส่วนใหญ่จะจ่ายเงิน 2,000 บาทเป็นการยืนยันสมาชิกตลอดชีพ 

\"เพื่อไทย\"คึกคักอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิก

          จากนั้นได้จัดการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย 3 คนคือ นายสมชาย นายเสนาะ และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เป็นผู้ให้สมาชิกพรรคได้รดน้ำดำหัว และในงานวันนี้อดีตส.ส.กลุ่มต่าง ๆ ของพรรคเพื่อไทยเดินทางเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มภาคเหนือ และอีสานที่มาเกือบทั้งหมด 

\"เพื่อไทย\"คึกคักอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิก

          โดยนายภูมิธรรม ได้กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า เป็นวันที่รู้สึกอบอุ่น หลังจากรัฐประหาร 4 ปี งานวันนี้เป็นตามกฎหมายเราไม่เจอบรรยากาศแบบนี้มานานแล้ว แม้เวลาจะน้อยในการยืนยันสมาชิกแต่เราก็ต้องทำตามกฎหมายให้ถูกต้องครบถ้วนถึงเวลาแล้วที่ประเทศควรกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พรรคเราไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็พร้อม แม้ปีนี้ผู้ใหญ่ที่เราเคารพจะอยู่ไม่ครบถ้วนเหมือนที่เราอยากเห็น แต่เราก็ต้องหนักแน่นมั่นคงเพื่อนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยให้ได้มากที่สุด 

\"เพื่อไทย\"คึกคักอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิก

           นายสมชาย กล่าวว่า ดีใจที่ทุกคนมาในวันนี้ และสมาชิกที่มาคงคิดรอบคอบแล้วที่จะสนับสนุนแนวทางพรรค ก็ขอบคุณที่ทุกคนมีความตั้งใจแน่วแน่ที่สืบสานความเป็นนักการเมืองของพรรคต่อไปและขอกอดคอเคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน 

\"เพื่อไทย\"คึกคักอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิก

           ขณะที่นายเสนาะ กล่าวว่า ทุกคนอาสามาเพื่อดูแลบ้านเมือง จะทำอย่างไรก็ต้องนึกถึงประชาชน ไม่ใช่มีอำนาจออกกฎหมายตามใจฉัน เพื่อฉัน เพื่อพวกของฉัน แบบนั้นกฎหมายจะปฏิบัติยากเกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองที่พูดมานี้ไม่ได้ไม่ได้จะว่าใคร และเดือนนี้สำคัญมีวันสำคัญมาก วันนี้พวกเรามารวมตัวกันทั้งหมด ยกเว้นบุคคลสำคัญคือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ฝันแล้วฝันอีกว่านายทักษิณ ต้องกลับเข้ามาประเทศไทยแน่นอน ความฝันของตนมักจะเป็นความจริง แม้ปีนี้ตนจะอายุ 84 ย่าง 85แต่ก็จะอยู่กับพรรคต่อไป ตนมาร่วมกับพรรคนี้ตั้งแต่สมัยไทยรักไทยวันที่จับมือกับนายทักษิณ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 43 และจากนี้ก็จะอยู่กันต่อไปเพื่อจรรโลงไว้ซึ่งพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็ตาม  

\"เพื่อไทย\"คึกคักอดีตส.ส.แห่ยืนยันสมาชิก

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเสร็จสิ้นงานรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ของพรรคแล้ว พรรคเพื่อไทยได้นำเค้กวันเกิดมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้กับนายเสนาะอีกด้วย  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ