ข่าว

"2 พี่น้องชินวัตร" เริงร่าออกงานกรุงโตเกียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อญี่ปุ่นเผยภาพ "ทักษิณ" ควง "ยิ่งลักษณ์" ออกงานครั้งแรกในกรุงโตเกียว ทักษิณระบุ อยากเห็นเมืองไทยเป็นปชต.โดยเร็ว เชื่อเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง

 

          29 มี.ค. 61 - เว็บไซต์ข่าวอาซาฮีของญี่ปุ่นรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดี ได้เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นและเข้าร่วมงานเลี้ยงเปิดตัวหนังสือของอดีตรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว โดยนายทักษิณได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอาซาฮีว่า "ตนหวังว่าประเทศไทยที่อยู่ภายใต้ระบอบการปกครองของทหารจะกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

 

"2 พี่น้องชินวัตร" เริงร่าออกงานกรุงโตเกียว

 

          นายทักษิณ กล่าวว่า "เสรีภาพในการแสดงออกเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประเทศไทย ประชาธิปไตยเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเศรษฐกิจ" ส่วนเรื่องการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศไทยซึ่งรัฐบาลทหารกำลังวางแผนที่จะดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า นายทักษิณระบุว่า "ผมไม่ได้กังวลอะไร และเชื่อว่าผู้นำพรรคเพื่อไทยจะพาพรรคไปสู่ชัยชนะได้"

          เว็บไซต์ข่าวอาซาฮี รายงานว่า นี่เป็นครั้งที่สองที่ทั้งคู่เดินทางมาที่ญี่ปุ่นหลังจากเคยเดินทางมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังระบุว่า อดีตรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนดังกล่าว เป็นผู้อนุญาตให้นายทักษิณเดินทางเข้ามาในญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 หลังจากอดีตนายกฯ ทักษิณ ต้องหนีออกนอกประเทศหลังการรัฐประหารเมื่อปี 2549

 

ที่มา : https://www.asahi.com/articles/ASL3Y62CQL3YUHBI028.html

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ