ข่าว

 "วีระ" ระบุ พฤติกรรม คสช.ลุแก่อำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีระ"จัดหนัก"คสช." ระบุ พฤติกรรมใช้อำนาจเหนือรธน.

 

          23 มีนาคม 2561 นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์เสรีภาพของประชาชนและเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) แสดงความไม่เห็นด้วยกับกรณีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งปลดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงต่ออายุให้ กกต. ที่มีอายุเกิน 70 ปี ให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อ 

          "ผมรับไม่ได้กับสิ่งที่ คสช.​ทำนานแล้ว ตั้งแต่การเข้ายึดอำนาจมา 4 ปี การปฏิรูปไม่คืบหน้า ไม่ตรวจสอบการทุจริตของบุคคลใกล้ชิดให้เป็นรูปธรรม และยังพบพฤติกรรมรวมถึงพยายามลุแก่อำนาจ สืบทอดอำนาจ ผมไม่เห็นด้วยที่ปลดนายสมชัย เพราะเหตุว่าเขาแสดงความคิดเห็นทั้งที่เป็นกรอบอำนาจของเขาและอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งพฤติกรรมครั้งนี้เชื่อว่าจะมีอิทธิพลและเข้าแทรกแซงองค์กรอิสระหากมีบุคคลใดที่แสดงความเห็นตรงข้ามรัฐบาล คสช. อาจใช้คำสั่งปลดอีกได้" นายวีระ กล่าว

         นายวีระ กล่าวด้วยว่าพฤติกรรมของรัฐบาลที่เกิดขึ้น ตนเชื่อว่าอาจเป็นความพยายามที่อาจนำไปสู่การล้มการเลือกตั้ง จากเดิมที่รัฐบาลเลื่อนโรดแม็พเลือกตั้งออกไปแล้ว 4-5 ครั้ง รวมกับปัจจัยที่พยายามทำให้เกิดปัญหากับร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าในภาวะที่รัฐบาลขาลง สิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือรักษาภาพลักษณ์และภาพพจน์ของรัฐบาล เพื่อประคองคะแนนเสียง ดังนั้นรัฐบาลต้องสยบกลุ่มบุคคลที่ออกมาวิจารณ์ให้ได้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวไม่เป็นผลดีต่อประชาชนและประเทศชาติ.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ