ข่าว

"เลขาสภาฯ"ขอโทษ"ซิโน-ไทย"ยันไม่ปรับแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาสภาฯ"ขอโทษ"ซิโน-ไทย"ยันจอดรถไม่พอเป็นปัญหาต้องแก้เอง-ไม่ปรับแบบชัวร์ โบ้ยทีมออกแบบที่จอดรถ ขัดกับเทศบัญญัติกทม.มีไอเดียเช่าที่จอดรถแก้ปัญหา

          20 มี.ค.61 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวด่วนเพื่อยืนยันว่าสำนักงานฯ ไม่มีการปรับแก้ไขหรือเปลี่ยนแบบแบบก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ส่วนของพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน หลังจากที่ บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ฐานะผู้รับจ้างให้ข่าวเตรียมฟ้องร้องตนเพราะทำภาพลักษณ์เสียหาย พร้อมย้ำว่าการออกแบบก่อสร้างโดยทีมสงบ 1051 ผู้ชนะการประกวดการออกแบบอาคารสัปปายะสถาน ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทซิโน-ไทย

        โดยการออกแบบเมื่อปี 2554 ที่ออกแบบพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน จำนวน 2 ชั้น จอดรถได้ ประมาณ 1,800 คัน นั้น ขัดกับเทศบัญญัติของเทศบาลกรุงเทพที่ต้องจัดที่จอดรถให้สอดคล้องกับพื้นที่ใช้สอย โดยพื้นที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีพืนที่ใช้สอย 4 แสนกว่าตารางเมตร ต้องมีพื้นที่จอดรถ ประมาณ 4,000 คัน  อย่างไรก็ตามเพื่อแก้ปัญหา ทางสำนักงานฯ เลือกหาวิธีอื่น เช่น เช่าพื้นที่จอดรถจากหน่วยงานใกล้เคียง ไม่ใช่แก้ไขหรือปรับแบบ

          "ผมเชื่อว่าการเพิ่มงานให้กับผู้รับจ้าง เขาคงไม่รับ ที่เป็นข่าวออกมาอาจเป็นเพราะข่าวผิด ผมต้องขอประทานโทษ เรื่องแค่นี้เขาก็โกรธผม ทำให้ผมต้องออกมาแก้ไขข่าว และยืนยันว่าการเพิ่มพื้นที่จอดรถเป็นสิ่งที่สำนักงานฯ ต้องแก้ไขปัญหา โดยมีไอเดียต่าง ๆ ซึ่งยังไม่มีข้อยุติในขณะนี้" นายสรศักดิ์ กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ