ข่าว

​"นิพิฏฐ์"ขู่อนาคตใหม่งานหินแย่งคะแนนอดีตส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​"นิพิฏฐ์"ไม่หวั่นพรรคอนาคตใหม่ ขู่กลับงานหินถ้าจะแย่งชิงคะแนนเขตกับอดีตส.ส.

           15 มี.ค. 61 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ ที่ก่อตั้งโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยซัมมิท กรุ๊ป ว่า ตนคิดว่าทุกพรรคการเมืองย่อมเป้นทางเลือกให้ประชาชนเสมอ ส่วนจะเป็นทางเลือกหลักหรือไม่นั้น พรรคใหม่ก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง เพราะเมื่อ 70 ปีที่แล้ว พรรคประชาธิปัตย์เองก็เคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน และพัฒนาตัวเองจนเป็นทางเลือกหลัก ส่วนพรรคอนาคตใหม่จะเป็นทางเลือกหลักได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่อาจพูดได้ถึงขั้นนั้น

            ต่อข้อถามที่ว่า กระแสพรรคอนาคตใหม่ จะส่งผลให้ประชาธิปัตย์ต้องทำงานหนักมากขึ้นหรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องที่คนตื่นเต้นพรรคใหม่มีมาบ่อยแล้ว ซึ่งเราก็เผชิญเรื่องนี้มาตลอด เป็นประจำทุกครั้งก่อนมีการเลือกตั้ง แต่ทว่าตนคาดว่า คนที่มาแถลงข่าวเปิดพรรคนั้น ล้วนหวังเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งระบบการเลือกตั้งแบบใหม่ เป็นอุปสรรค์ต่อพรรคเล็กพอสมควร เพราะต้องส่งผู้สมัครแบบเขตจึงจะได้คะแนนเสียงแบบบัญชีรายชื่อด้วย

           "การที่นักการเมืองหน้าใหม่จะไปแข่งกับ อดีต ส.ส. ในท้องที่ถือเป็นเรื่องยากมาก ๆ เรื่องนี้สื่อควรถามกับพรรคใหม่ว่าใครจะเป็นผู้สมัครลงในเขตต่าง ๆ ถ้าจะยกระดับเป็นทางเลือกหลัก ก็ต้องยกระดับให้สามารถแข่งกับพรรคใหญ่ ๆ ทั้งประชาธิปัตย์ และเพื่อไทยให้ได้"

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ