ข่าว

"บิ๊กตู่" เป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ชี้ "บิ๊กตู่" เป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้ ด้านกฎหมายสหภาพต่างด้าว โยน ก.แรงงาน ตัดสินใจ 

 

          13 มี.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข้อกฎหมายกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถรับตำแหน่งที่ปรึกษาพรรคการเมืองในขณะนี้ได้หรือไม่ ว่า ในกฎหมายไม่มีอะไรห้ามไว้ ส่วนจะมีเหตุอย่างอื่นหรือไม่ อย่างไร ตนไม่ทราบ ไม่รู้เรื่อง และไม่เคยได้ยินด้วย

          เมื่อถามว่านายกฯสามารถเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นได้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เพราะในกฎหมายไม่ได้เขียนห้ามไว้ เพียงแต่จะไปลงสมัครรับเลือกตั้งไม่ได้ หากจะลงต้องลาออกก่อน

          นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีแรงงานต่างด้าวเรียกร้องให้ออกร่าง พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ เพื่อจัดตั้งสหภาพแรงงาน จนเป็นห่วงกันว่าอาจทำให้มีอำนาจในการต่อรองกับผู้ประกอบการต่างๆ ในไทยได้ ว่า ต้องให้กระทรวงแรงงานเป็นคนดูเรื่องนี้ ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ทราบรายละเอียด และไม่ได้เป็นผู้เจรจา จึงไม่รู้ความประสงค์ของแรงงานต่างด้าวเป็นอย่างไร

          เมื่อถามว่าหลายฝ่ายเป็นห่วงจะทำให้ประเทศไทยเสียประโยชน์ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร เป็นการคุ้มครองแรงงานปกติ จะต่อรองอะไรก็ต่อรองภายใต้ข้อบังคับของกฎหมาย ในสัญญามีแค่นั้น 

           เมื่อถามว่าถ้ามีส่งมายังคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการปรับแก้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตอบไม่ถูก ยังไม่เห็น.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ