ข่าว

สนช.พบคนกรุง ยันทุกอย่างเดินตามโรดแมป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนช.จัดเสวนา "สนช.พบประชาชน" ที่กทม.  ด้าน"สุรชัย" โวแก้ปัญหาให้ประชาชนอื้อ

             12 มี.ค.61-  ที่ห้องประชุมประชานารถ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้จัดเสวนาในโครงการ "สภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน ณ กรุงเทพฯ (กลุ่มกรุงเทพกลาง)" ประกอบด้วย เขตพระนคร เขตดุสิต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดินแดง เขตห้วยขวาง เขตพญาไท เขตราชเทวี เขตวังทองหลาง และเขตสัมพันธวงศ์ โดยมีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช.คนที่ 1 เป็นประธาน  โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานราชการ ผู้อำนวยการเขต ผู้นำชุมชน  นักเรียน นักศึกษา กลุ่มสตรี และภาคประชาชน เข้าร่วมสัมมนา 
              นายสุรชัย กล่าวว่า สนช.ต้องทำหน้าที่เป็นทั้ง ส.ว.และส.ส.  โดยหน้าที่ของ ส.ว.คือ การออกกฏหมาย ซึ่งมี 2 ประเภทคือ 1.ใช้เป็นเครื่องมือเพื่อแก้ปัญหาในอดีต และ2.ใช้สำหรับปูทางสู่การปฏิรูปประเทศ และวางอนาคตของประเทศ ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินตามโรดแม๊ปที่วางไว้ 

              นอกจากนี้ สนช.ยังทำหน้าที่เป็น ส.ส.ซึ่งเป็นกลไกของประชาชน รับฟังปัญหาของประชาชนด้วย โดยได้จัดโครงการสนช.พบปะประชาชน ซึ่งจะใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์ และอาทิตย์ โดยขณะนี้ได้พบปะประชาชนครบทั้ง 76 จังหวัดแล้ว มีประชาชนเสนอปัญหามาแล้ว 8,000 เรื่อง โดยขณะนี้ได้มีการแก้ปัญหาไปเกือบหมดแล้ว ในส่วนของกรุงเทพฯถือเป็นพื้นที่สุดท้าย ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มเขต  ทั้งนี้ สนช.จะนำทุกปัญหาที่ได้รับฟังกลับไปพิจารณาเพื่อหาทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

               อย่างไรก็ตาม ในเวทีสุดท้ายของกรุงเทพฯ นั้น จะมีการเชิญคนกรุงเทพฯ ทุกเขตให้ส่งตัวแทนไปร่วมประชุมที่รัฐสภาด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ