ข่าว

"ปณิธาน"เผย"คสช."สื่อสารข้อกังวลกับบางกลุ่มแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปณิธาน"เผย"คสช."สื่อสารข้อกังวลกับบางกลุ่มไปแล้ว ฝ่ายความมั่นคงต้องทำงานหนัก"เลือกตั้ง"ได้สถานการณ์ต้องสงบคู่กัน

         12 มี.ค.61 นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้จดจัดตั้งพรรคการเมือง ว่า ต่างชาติแปลกใจทำไมประเทศไทยมีพรรคการเมืองเยอะขนาดนี้ แต่ตนมองว่ามันสะท้อนความหลากหลายทางการเมือง โดยรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะช่วยดูแลให้ทุกอย่างราบรื่นขึ้น เพื่อนำไปสู่โรดแม็พเลือกตั้งในปี 2562 ส่วนการเคลื่อนไหวกลุ่มต่าง ๆ นั้น โดยเฉพาะนักศึกษายังอยู่ในกรอบและเรียบร้อยดี ส่วนคนที่ต้องการขยายผลจากการเคลื่อนไหวเหล่านี้นั้น จะต้องมีการเฝ้าระวังต่อไป ถ้ามีอะไรที่ผิดปกติไปจากเดิม หรือต้องการให้เกิดสภาวะที่ไม่เสถียรภาพ ฝ่ายความมั่นคงจะต้องดำเนินการ

         ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ฝ่ายความมั่นคงมีการประเมินอยู่ ซึ่งข้อกังวลต่าง ๆ คสช.ได้สื่อสารกับบางกลุ่มไปแล้ว ฝ่ายที่ได้รับการสื่อสารหรือแจ้งเตือนก็รับทราบ อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้การเคลื่อนไหวทางการเมืองมีมากขึ้น ฝ่ายความมั่นคงจึงต้องทำงานหนักมากขึ้น ประชาชนต้องการให้มีการเลือกตั้ง แต่มีเงื่อนไขสถานการณ์บ้านเมืองต้องสงบ สองส่วนนี้ต้องไปด้วยกัน

          ส่วนกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเสนอให้ยุบคสช.เหลือแค่รัฐบาลดูแลการเลือกตั้งนั้น ต้องถามคสช.แต่ภารกิจหลักของคสช.คือการรักษาเสถียรภาพ ดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยของบ้านเมือง ในช่วงที่จะมีการเปิดพื้นที่มากขึ้นและจะมีการเลือกตั้ง จะต้องคิดด้วยว่าใครจะทำภารกิจเหล่านี้ แล้วใครจะทำได้สำเร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ