ข่าว

 "บิ๊กฉัตร" ปัด "พรรคพลังประชารัฐ" เป็นของ "คสช." 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "บิ๊กฉัตร" ปัด "พรรคพลังประชารัฐ" เป็นของ "คสช." ระบุ ไม่เคยได้ยิน และคิดว่าคงไม่ใช่ พูดกันไปเอง

           เมื่อวันที่ 12มี.ค.61 เวลา 11.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวว่าการตั้งพรรคพลังประชารัฐขึ้นมาให้เป็นพรรคของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่า ไม่มี ตนไม่เคยได้ยินเลย และคิดว่าคงไม่ใช่ คงเป็นเรื่องที่พูดๆกันเอง แต่ไม่มีใครเห็นรายละเอียดอะไรเลย ส่วนที่มีข่าวว่า พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายกฯเป็นผู้ริเริ่มในการตั้งพรรคนี้ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า พ.อ.สุชาติถือเป็นนายทหาร และเคยเป็นนักการเมืองอยู่พรรคความหวังใหม่มา แต่คิดว่าคงไม่ใช่ที่จะมาดำเนินการเรื่องนี้ ก็พูดกันไปเรื่อย แต่ข้อเท็จจริงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และยืนยันว่านายกฯเองก็มีจุดยืนของท่านอยู่แล้วในเรื่องการเมือง เพราะฉะนั้นต้องดูข้อเท็จจริงด้วย

           เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะเชิญนายกฯมาเป็นที่ปรึกษาพรรคด้วย พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯเอง แต่ตนว่ายังไม่มีอะไรชัดเจน เพียงแต่เป็นคนที่เคยรู้จักกัน เขาก็ประกาศของเขาไป ส่วนชื่อพรรคที่ไปพ้องกับนโยบายของรัฐบาล หลายคนจึงมองว่าน่าจะเป็นไปได้ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ชื่อพรรคใครจะตั้งอะไรก็ตั้งได้ แต่ความชัดเจนต้องอยู่ที่พรรคนั้นๆ ส่วนนายกฯประกาศจุดยืนชัดเจนแล้ว

           เมื่อถามว่าในส่วนของท่านสนใจจะมาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า คงไม่หรอก และไม่อยากเกี่ยวอะไรด้วย

            เมื่อถามว่า รัฐบาลมีเมกะโปรเจ็คเยอะ ทำให้คนมองว่าจะสืบทอดอำนาจ รองนายกฯ กล่าวว่า ความจริงเมกะโปรเจ็คเหล่านั้นคือการวางรากฐานประเทศ เพื่อให้ประเทศมียุทธศาสตร์ของชาติ 20ปี ถ้าทำอะไรได้ตอนนี้ก็เชื่อว่านายกฯอยากทำให้เกิดขึ้น คงไม่ได้มุ่งหวังไปเกี่ยวกับการเมือง

             ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ยุบคสช.เหลือเพียงรัฐบาลรักษาการที่มาดูแลการเลือกตั้ง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรื่องนี้เจตนารมณ์ของรัฐบาลชัดเจนว่าต้องการให้บ้านเมืองสงบ และต้องการให้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปให้ได้ ซึ่งการเลือกตั้งก็จะต้องทำให้เรียบร้อย เพราะฉะนั้นถือเป็นคำตอบที่ทุกคนต้องกลับมาดูตรงนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ