ข่าว

"บิ๊กป้อม" เมิน "ตระกูล" ติง ศรีวราห์ ชี้แค่คนนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้คนนอกไม่เกี่ยวคดี "เปรมชัย" ยันเจ้าหน้าที่โปร่งใส ปัดตอบ พรรคพลังประชารัฐหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ปล่อยกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคลื่อนไหวได้ตามกฎหมาย

 

          12 มี.ค. 61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ออกมาแสดงความกังขาการทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ในการทำคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ กับพวก เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ว่า คนที่พูดเป็นอดีตอัยการสูงสุด ต้องให้คนทำงานปัจจุบันเป็นคนพูด เพราะเขารู้ข้อเท็จจริง

          เมื่อถามว่าคดีนี้น่าจะแล้วเสร็จได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เจ้าหน้าที่ต้องหาพยานหลักฐานให้ชัดเจน ไม่ต้องห่วง ทุกฝ่ายทุกคนตั้งใจทำงานกันอยู่แล้ว และเรื่องนี้อยู่ในกระแส เพราะฉะนั้นไม่มีหรอกในเรื่องความไม่โปร่งใส ตอนนี้ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เขาทำงานไปก่อน คนนอกจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่คนที่อยู่เขาทำงานมีพยานหลักฐานต้องให้เขาทำของเขาไป ไม่มีใครไปนอกลู่นอกทางได้ 

          เมื่อถามว่าหากการวิพากษ์วิจารณ์เกินเลยไป ทางพล.ต.อ.ศรีวารห์ มีสิทธิฟ้องกลับได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ต้องไปดูข้อกฎหมาย 

          พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีข่าวพรรคพลังประชารัฐเตรียมเปิดตัวสนับหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี และเตรียมขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ว่า ตนยังไม่รู้เลย ใครบอก เห็นมีแต่ข่าว ตนไม่รู้เรื่อง 

          เมื่อถามว่ากลุ่มอยากเลือกตั้งออกมาเรียกร้องให้ยุบคสช.เหลือเพียงรัฐบาลรักษาการมาดูแลการเลือกตั้งเท่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอถามกลับสื่อ การทำแบบนี้จะได้ไหม ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ ที่ผ่านมารัฐบาลยืดยันโรดแมปชัดเจนก็ต้องเดินไปตามโรดแมปที่นายกฯกำหนดไว้ทุกอย่าง ไม่มีปัญหาอะไรหรอก

          เมื่อถามว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้งยังคงเคลื่อนไหวประกาศเดินสายชุมนมต่อเนื่องในวันที่ 18 มี.ค.ที่หาดใหญ่ และวันที่ 24 มี.ค.ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาไปก็ไปได้ เพียงแต่อย่าทำอะให้เกินกฎหมายก็แล้วกัน.

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ