ข่าว

ปชป. แฉทุจริตรัฐสภาใหม่ เอื้อเอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วัชระ" ชี้ รัฐสภาใหม่งบบานอื้อ เอื้อประโยชน์ให้เอกชน 

 

           9 มี.ค. 61 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กลาวว่า การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีการเสนองบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจากเดิมที่มีการเสนอไว้ 3,000 ล้านบาท มีการเสนอเพิ่มขึ้นถึง 8,000 ล้านบาท ซึ่งทางรัฐสภาจะเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในวันที่ 13 มี.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นการทุจริตรูปแบบใหม่ที่อาศัยมติคณะรัฐมนตรีเป็นตรายางประทับ เรื่องนี้ก็อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นชอบหรือไม่เพราะ 1.งบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเดิมของรัฐสภาใหม่ตั้งไว้สูงถึง 3,000 ล้านบาท กลับเพิ่มเติมงบขึ้นไปสูงถึง 8,000 ล้านบาท ภาษางบประมาณเขาเรียกว่างบโป่งพอง 2.ผู้เขียนโครงการเพิ่มงบประมาณคือบริษัทเอกชนของนักการเมือง ไม่ใช่ข้าราชการเป็นผู้ทำเสนอ 

           นายวัชระ กล่าวต่อไปว่า 3.ข้าราชการสภาฯด้านคอมพิวเตอร์ ได้ทำบันทึกไม่เห็นด้วย และข้าราชการกลุ่มงานพัสดุ สำนักการคลัง 18 คนทำหนังสือเสนอนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯให้ใช้วิธีเชิญชวนประมูล แต่กลุ่มคนมีอำนาจการเมืองบังคับให้ใช้วิธีการคัดเลือก 3 บริษัทซึ่งเป็นบริษัทในเครือนักการเมืองทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีการสั่งการให้นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ตั้งกก.สอบสวนข้าราชการชั้นผู้น้อยเหล่านั้น

           "ผมถือว่าเป็นการจงใจกลั่นแกล้งข้าราชการที่ทำหน้าที่ด้วยความซื้อสัตย์สุจริต และจงใจที่จะทุจริตเงินงบประมาณของประเทศผ่านคณะรัฐมนตรี โดยอาศัยจังหวะช่วงไม่มีสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งไม่อาจยอมได้ จึงขอให้นายสรศักดิ์ ยุติการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้ผมขอให้กำลังใจข้าราชการที่ซื่อสัตย์สุจริตทุกคน ให้ใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ 2560 ทำบันทึกโต้แย้งและแจ้งข้อเท็จจริงการส่อทุจริตต่อป.ป.ช.ได้ หากไม่ทำในอนาคตก็จะถูกดำเนินคดีฐานทุจริต โดยวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.) ผมจะแถลงข่าวเปิดโปงการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ทั้งหมดที่พรรคประชาธิปัตย์" นายวัชระ กล่าว.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ