ข่าว

“ราเมศ” แนะ รบ. ต้องบอกความจริง อย่าปล่อยให้มีการบิดเบือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ราเมศ” แนะ รบ. ต้องชี้แจงความจริง อย่าปล่อยให้มี พท. บางคนบิดเบือน ย้ำถ้า “แม้ว-ปู” ไม่ผิดจริง คำพิพากษาศาลจะออกมาตัดสินได้อย่างไร 


          เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลไม่ได้ชี้แจงความจริงว่า ตลอดเวลากว่า3ปี รัฐบาลไม่ได้ใช้เวลาในการอธิบายความจริงกับสังคม ปล่อยให้กลุ่มคนที่ทำร้ายประชาธิปไตย กลุ่มคนของพรรคเพื่อไทยบางส่วนบิดเบือนได้เกือบทุกวัน ทำไมให้คนเหล่านี้ออกมาพูดได้ว่า  นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ผิดและไม่ใช่คนหนีคดี ซึ่งนี่คือการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะทุกคดีถูกตัดสินโดยอำนาจตุลาการ ศาลพิพากษาจำคุก โดยคดีจำนำข้าวที่ศาลตัดสินว่า มีการทุจริตทำรัฐเสียหายมหาศาล ทั้งนี้หน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องปกป้องอำนาจตุลาการ ถ้าไม่มีความผิดแล้วที่ศาลตัดสินจำคุกคืออะไร ทั้งการทุจริตในคดีต่างๆ การใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์พวกพ้อง สังคมไทยต้องอย่าลืมว่า กลุ่มคนเหล่านี้คือผู้ที่อ้างประชาธิปไตยแต่พฤติกรรมที่กระทำกลับเป็นการทำลายประชาธิปไตย อ้างฝ่ายนิติบัญญัติใช้เสียงข้างมากออกกฎหมายล้างผิด ออกกฎหมายกู้ยืมเงินเพื่ออาศัยบังหน้าจะทุจริต คอร์รัปชั่น แก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของตน ฝ่ายบริหารมีการทุจริต เลือกปฏิบัติ 

          “เมื่ออำนาจตุลาการตัดสินว่า มีความผิดเขาก็ทำลายอำนาจตุลาการ คนในรัฐบาลแบบนี้หรือที่ออกมาเรียกร้องเรื่องประชาธิปไตย  รัฐบาลคสช.ต้องอธิบายต่อสังคมไทยว่า บ้านเมืองเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ต้องกล้าพูด กล้าชี้แจงในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ อย่าเกรงใจที่จะพูดความจริง อย่าให้เขาคิดว่าเวลาจะทำให้คนไทยลืมเรื่องเหล่านี้เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ระบบเผด็จการเข้ามายึดอำนาจไม่ใช่สิ่งที่ควรเรียนรู้ แต่บทเรียนประชาธิปไตยที่เกิดจากคนบางกลุ่มที่ทำลายประชาธิปไตยยามเรืองอำนาจ ก็เป็นสิ่งที่คนไทยต้องเรียนรู้และจดจำเช่นกัน รัฐบาลคสช. ทำอะไรอยู่ หรือจะอยู่เฉยเช่นนี้ต่อไป” นายราเมศ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ