ข่าว

"อภิสิทธิ์"ระบุ  คนสงสัยคว่ำ กกต. เลื่อนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์"โพสต์ไลน์ส่วนตัว ระบุ คนส่งสัยสนช.ล้ม 7 กกต.เลื่อนเลือกตั้ง 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงมติไม่เห็นชอบรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 7 คนนั้น เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนข้อความผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ส่วนตัว"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ตั้งคำถามถึงกรณีดังกล่าวว่า" คิดอย่างไรกับการที่สนช.ลงมติไม่เห็นชอบกับรายชื่อ 7 กกต.ที่ผ่านการสรรหามาครับ" เพื่อให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น 
         จากนั้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ได้โพสต์ตอบเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า เรื่องการสรรหากกต.ที่จริงมีประเด็นปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาในส่วนของศาลและมีการวิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสมของบางท่านที่ได้รับการสรรหามา แต่มติคะแนนที่ออกมาไม่รับรองทั้งเจ็ดคนดูเหมือนจะทำให้เพื่อนๆแสดงออกถึงความหวาดระแวงเป็นจำนวนมาก
          ถ้าดูตามกฏหมายแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ควรจะกระทบตารางเวลาการเลือกตั้ง แต่ในทางปฏิบัติดูจะทำให้มีโอกาสเกิดความขลุกขลักในการจัดการเลือกตั้งอยู่พอสมควร โดยเฉพาะถ้าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อนด้วย เมื่อนำมารวมกับท่าทีที่ไม่ชัดเจนของผู้มีอำนาจเลยทำให้เพื่อนๆหลายคนคิดว่าเรื่องนี้เป็นความพยายามที่จะยืดเวลาการเลือกตั้งออกไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ