ข่าว

"บิ๊กตู่" บุคลิกผู้นำแบบประชาธิปไตยลดลง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นิด้าโพล” สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการทำงานของ “ พล.อ.ประยุทธ์" และ ครม. แก้เศรษฐกิจไม่ได้ ปกป้องพวกพ้อง บุคลิกผู้นำประชาธิปไตยลดลง

         25 ก.พ.61 - ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการทำงานของ “ พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในโอกาสครบรอบ 3 ปี 6 เดือน” ซึ่งได้ทำการสำรวจ ระหว่างวันที่ 19 – 21 ก.พ.61 นี้  จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปทั่วประเทศ โดยกระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ รวม 1,250 หน่วยตัวอย่าง

        โดยเมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อการดำรงตำแหน่งครบ 3 ปี 6 เดือน ของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ร้อยละ 48.16 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯได้ค่อนข้างดี เพราะมีความชัดเจนในการบริหารที่ดี มีนโยบายช่วยเหลือประชาชน มีความตรงไปตรงมา เอาจริงเอาจังและมีความเป็นผู้นำ , ร้อยละ 20.16 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก เพราะมีการแก้ไขปรับเปลี่ยนระบบการบริหารงานได้ดี มีความเด็ดขาดในการทำงาน มีความโปร่งใส มุ่งหวังพัฒนาประเทศ และพร้อมจะช่วยเหลือประชาชน , ร้อยละ 19.68 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ค่อยดี เพราะ การทำงานยังมีจุดบกพร่อง เกิดความขัดแย้ง เศรษฐกิจไม่ดี ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ รัฐบาลไม่รับฟังความคิดเห็นของประชาชน และมีการปกป้องพวกพ้อง โดยร้อยละ 11.68 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ ไม่ดีเลย เพราะ บ้านเมืองยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม การบริหารงานต่างๆ ล่าช้า ไม่สามารถทำตาม Road map ได้ 

          ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจในเดือน ส.ค.60 พบว่า เมื่อรวมสัดส่วนของผู้ที่ระบุว่า ทำงานได้ค่อนข้างดีและดีมากมีสัดส่วนลดลง โดยที่ระบุว่าทำงานได้ไม่ค่อยดีจนถึงระดับไม่ดีเลย มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น  

"บิ๊กตู่" บุคลิกผู้นำแบบประชาธิปไตยลดลง !!

           และเมื่อถามถึงลักษณะการทำงานในรอบ 3 ปี 6 เดือน ของ พ.ล.อ.ประยุทธ์ ในด้านต่าง ๆ พบว่า ด้านอุดมการณ์ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 71.60 ระบุว่า มีอุดมการณ์และความตั้งใจทำงานเพื่อชาติและประชาชน , ร้อยละ 24.24 ระบุว่า ไม่มีอุดมการณ์ คิดแต่จะทำงานเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง และ คสช. เท่านั้น โดยเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจในเดือน ส.ค.60 พบว่าสัดส่วนที่ระบุว่ามีอุดมการณ์นั้นลดลง ส่วนที่ระบุว่าไม่มีอุดมการณ์ มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

         ด้านความกล้าตัดสินใจ ร้อยละ 68.56 ระบุว่ามีความกล้าตัดสินใจในประเด็นทางการเมืองและการบริหารที่สำคัญ , ร้อยละ 25.68 ระบุว่า ไม่มีความกล้าตัดสินใจ ซึ่งเทียบกับผลการสำรวจในเดือน ส.ค.60 แล้วพบว่า สัดส่วนที่ระบุมีความกล้าตัดสินใจนั้นลดลง ส่วนที่ระบุไม่มีความกล้าตัดสินใจ มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

        ด้านบุคลิกภาพผู้นำ ร้อยละ 76.56 ระบุว่า มีบุคลิกภาพผู้นำแบบทหาร , ร้อยละ 14.80 ระบุว่า มีบุคลิกภาพผู้นำแบบประชาธิปไตย , ร้อยละ 5.04 ระบุว่า มีบุคลิกภาพผู้นำแบบก้ำกึ่ง ทั้งผู้นำแบบประชาธิปไตยและผู้นำแบบทหาร โดยเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจในเดือน ส.ค.60 แล้ว สัดส่วนที่ระบุว่า มีบุคลิกภาพผู้นำแบบทหารจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น ส่วนบุคลิกภาพผู้นำแบบประชาธิปไตย และบุคลิกภาพผู้นำแบบก้ำกึ่งทั้งแบบผู้นำประชาธิปไตยและผู้นำแบบทหาร มีสัดส่วนลดลง  

       ด้านประสิทธิภาพในการทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 59.12 ระบุว่า มีประสิทธิภาพในการทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศ , ร้อยละ 36.16 ระบุว่า  ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อเทียบกับผลการสำรวจในเดือน ส.ค.60 พบว่า ที่ระบุมีประสิทธิภาพในการทำงานนั้นมีสัดส่วนลดลง ขณะที่ระบุว่าไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน กลับมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

"บิ๊กตู่" บุคลิกผู้นำแบบประชาธิปไตยลดลง !!

 

"บิ๊กตู่" บุคลิกผู้นำแบบประชาธิปไตยลดลง !!

      ท้ายที่สุด เมื่อถามถึงความประทับใจในการทำงานของคณะรัฐมนตรี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 5 อันดับแรก พบว่า 1.ประชาชน ร้อยละ 39.68 ประทับใจในการทำงานของนายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี , 2.ร้อยละ 38.72 ระบุว่าเป็น นายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี , 3.ร้อยละ 36.24 ระบุว่าเป็น พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย , 4. ร้อยละ 34.56 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน และ 5.ร้อยละ 34.48 ระบุว่าเป็น พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ