ข่าว

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวที "คนอยากเลือกตั้ง" แจกหน้ากาก "ยุทธ์น็อคคีโอ้" นัด 10 มี.ค. ออกมามากๆเพื่อให้ คสช.ออกไป จุดธูป 36 ดอก


                24 ก.พ.61 - เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จัดปราศรัยในหัวข้อปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ: 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน บริเวณลานด้านหน้าหอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีประชุมเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

 

"จ่านิว" เรียนจบแล้ว

                นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กล่าวว่า ขอประกาศให้รู้ว่าตอนนี้ตนเรียนจบแล้ว และภูมิใจที่เป็นศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ โดยในการปราศรัยครั้งถัดไปเราจะมากันให้ล้นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยประชาชนจะหลั่งไหลออกมาเรื่อยๆเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลา การต่อสู้จะต้องดำเนินต่อไป

               ทั้งนี้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้วิจารณ์ถึงการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษา และก่อนหน้านั้นเคยพูดถึงจ่านิวว่าเรียนมากี่ปีแล้ว ไม่จบสักที 

 

"ยุทธ์น็อคคีโอ้" โผล่
                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัยนายสิรวิชญ์ ได้แจกหน้ากากคล้ายหน้าพล.อ.ประยุทธ์มีจมูกยาว โดยนายสิรวิชญ์ตั้งชื่อหน้ากากว่า "ยุทธ์น็อคคีโอ" ให้ประชาชนสวมใส่
                นายสิรวิชญ์ กล่าวต่อว่า ที่ตั้งชื่อหน้ากากว่า "ยุทธ์น็อคคีโอ้" เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โกหกกับประชาชน และโกหกกับประชาคมโลก หลังเลื่อนการเลือกตั้งมาหลายครั้ง วันนี้หมดเวลาของ "ยุทธ์น็อคคีโอ้" แล้ว หากปล่อยให้เลื่อนการเลือกตั้งในปีนี้ ปีหน้าก็จะมีการเลื่อนเลือกตั้งอีก ต้องมีการเลือกตั้งในปีนี้

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง


                นายปิยรัฐ จงเทพ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์พูดแล้วว่าจะจัดการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. 2561 ก็ต้องจัดเลือกตั้งตามที่พูดไว้ เพราะทหารต้องรักษาคำสัตย์
                นายรังสิมันต์ โรม แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้เราต้องออกมาเราต้องสู้นั้นเพื่อให้พล.อ. ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลางโหม ออกจากอำนาจ ที่ตนออกมาชุมนุมเนื่องด้วยตอนนี้ประเทศชาติไม่มีความหวังแล้ว เพราะ 2 คนนี้ นอกจากนี้การที่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่านิสิตนักศึกษาประชาชน อย่าริอ่านจะเปลี่ยนเปลงประเทศ หากตนเป็นลูกสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่กล้ามองหน้าพ่อตัวเองแน่นอน 

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง


                นายรังสิมันต์ ยังกล่าวอีกว่า "ขอให้คนที่อยู่ที่บ้านออกมาต่อสู้เคียงข้างพวกเรา ถ้าเราจัดกิจกรรมต่อไป พี่น้องทุกคนจะต้องยืนเคียงข้างเราจนกว่าอนาคตของเราจะกลับคืนมาอีกครั้ง และยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ข้าราชการที่ได้เงินเดือนจากภาษีประชาชนให้ออกมาช่วยเหลือประชาชน" 
                "ถ้าพวกคุณแต่คิดถึงความสงบสุขส่วนผม ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ถ้าคิดว่าเลือกตั้งแล้วนายทักษิณ ชินวัตร จะกลับมา อนาคตประเทศไทยจะพัง ผมยอมอยู่แบบไม่มีอนาคต เพราะตั้งแต่คสช.เข้ามา คนจนก็ยังมีเหมือนเดิม"

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

"ประชาชนมาก หมาไม่กัด"

               นายรังสิมันต์ ปราศรัยย้ำว่าในการนัดหมายกันครั้งหน้า คือวันที่ 10 มีนาคม ขอให้ทุกคนอย่ามาคนเดียว ให้พาคนอื่นมาด้วย เพราะการจะสร้างความเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องใช้คนจำนวนมาก ขอให้แสดงพลังจนกว่า คสช.จะออกไป มีหลายคนที่กลัว เพราะตอนนี้ประเทศเต็มไปด้วยการคุกคามจับกุม

               "ผมขอร้องให้ทุกคนออกมาต่อสู้ร่วมกับเราจนกว่าเราจะมีกว่าเลือกตั้ง จนกว่าเผด็จการจะพินาศ และประชาธิปไตยจงเจริญ ถ้าเรามีคนมาก หมาสักตัวก็จะไม่กล้ากัดเรา" นายรังสิมันต์กล่าว เรียกเสียงเชียร์จากผู้ร่วมชุมนุม 

                นอกจากนี้นายรังสิมันต์ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร คือบิดาแห่งการคอรัปชั่นและการโกงกิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแหวน และนาฬิกาของพล.อ.ประวิตร จำนวน 25 เรือน เมื่อใดที่รัฐบาลได้เห็น 3 นิ้วชูออกไปบนอากาศขอให้รู้ว่าประชาชนจำนวนมากไม่ยอมแพ้ อีกทั้งประเทศไทยได้พังลงไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ และ พล.อ.ประวิตร ปกครองโดยไม่สนใจสิทธิเสรีภาพของประชาชน 

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

อธิบายชู 3 นิ้ว 

                ทั้งนี้บนเวทีได้ย้ำความหมายของการชู 3 นิ้ว ว่าหมายถึง 1.ต้องเลือกตั้งปีนี้ 2.เผด็จการจงพินาศ 3.ประชาธิปไตยจงเจริญ

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

                "วันนี้มีนักการเมืองคนเดียวที่มาร่วมเวที คือคุณวัฒนา (เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย) ซึ่งต้องชื่นชม ส่วนนักการเมืองคนอื่น ทั้งอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เฉลิม อยู่บำรุง กรณ์ จาติกวณิช หายไปไหนกันหมด หรือนั่งอยู่บนภู รอให้มีการเลือกตั้งแล้วเดินหล่อๆเข้าสภา ขอบอกพี่น้องว่าถ้านักการเมืองคนไหนไม่ออกมาร่วมต่อสู้กับประชาชน ถ้าถึงวันเลือกตั้ง อย่าเลือกนักการเมืองพวกนั้นเข้าสภา"

                “โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

 

จุดธูป 36 ดอก 

                ระหว่างการปราศรัย มีผู้ร่วมชุมนุมได้นำพวงมาลัยธนบัตรมาคล้องให้นายรังสิมันต์ และจ่านิว จากนั้นทั้งคู่ได้ปราศรัย ย้ำว่า นี่คือท่อน้ำเลี้ยง ท่อน้ำเลี้ยงจากประชาชน

                สำหรับจ่านิว วันนี้เขามาพร้อมกับเชือกคล้องแขนข้างซ้ายเนื่องจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ซึ่งนายรังสิมันต์ ได้แซวหลายครั้งว่า แม้จ่านิวจะแขนหักเพราะรถล้ม แต่ปากก็ยังพูดได้ 

                นอกจากนี้บนเวทีได้มีการทำพิธีจุดธูป 36 ดอก เพื่อขอให้ดวงวิญญาณของผู้ร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 2 ครั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คือ เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519 มาช่วยให้การต่อสู้ประสบความสำเร็จ โดยนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของนางสาวกมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ระหว่างการสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงในปี 2553 

                ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการจุดธูป 36 ดอกที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าเพื่อแก้เคล็ดจากสถานการณ์ขาลงของรัฐบาล
                ทั้งนี้ระหว่างปราศรัยช่วงหนึ่งเกิดฝนตกลงมาปรอยๆ ทำให้ประชาชนต้องหาที่หลบฝน แต่บรรดาแกนนำยังผลัดกันขึ้นปราศรัยตลอดเวลา

 

“โรม” ปลุก “นักการเมือง - คนอยากเลือกตั้ง” แสดงพลัง

ภาพเนชั่น : รชานนท์ อินทรักษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ