ข่าว

"จ่านิว-กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" เดินหน้าทำกิจกรรมธรรมศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ฝาก นายกฯ อ่านหนังสือเยอะๆ หลังออกมาห้ามอาจารย์ไม่ให้สนับสนุนกิจกรรม

 

          ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 22 ก.พ.61 เวลา 17.00 น.‬ ภายหลังได้รับการปล่อยตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กล่าวว่า วันนี้ ศาลได้ยกคำร้องของพนักงานสอบสวนในการขออำนาจศาลฝากขัง โดยให้เหตุผลว่าพวกเราให้ความร่วมมือในการมารายงานตัว ไม่ได้มีเจตนาหลบหนี ส่วนที่ตำรวจอ้างว่าพวกเรามีพฤติการณ์เป็นแกนนำ ศาลก็เห็นว่าสิ่งที่อ้าง ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ศาลจึงยกคำร้องและให้ปล่อยตัวในวันนี้ หลังจากนี้ไป เราจะเดินหน้าทำกิจกรรมของเราต่อไป โดยวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

 

          ด้าน "นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์" กล่าวว่า ‪วันที่ 24 ก.พ. เวลา 13.00 น.‬ ขอเชิญประชาชนที่รักความเป็นธรรมและอยากเห็นความเสมอภาคในสังคมออกมาต่อสู้ วันนี้เรา 4 คน ได้พิสูจน์แล้วว่าเราออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของเรา เราทำในสิ่งที่ถูกต้อง จะมีใครมาแจ้งข้อกล่าวหาเราก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราทำเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศชาติ ตรงนี้คือสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน เราต้องการให้เลือกตั้งให้ได้ภายในปีนี้

          "ฝากถึงนายกรัฐมนตรีที่ออกมาขอให้อาจารย์ไม่ให้สนับสนุนการทำกิจกรรมแล้วให้สอนหนังสืออย่างถูกต้องนั้น อาจารย์ผมสอนในสิ่งที่ถูกต้อง สอนตามหลักยุติธรรมและสากลทุกประการ ตามหลักประเทศที่มีสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยเขาทำกัน ขอให้ท่านนายกฯอ่านหนังสือเยอะๆ การเรียนรู้น้อยเป็นเรื่องที่น่าอันตราย" นายสิรวิชญ์ กล่าว
 
          ขณะที่ นายอานนท์ นำภา กล่าวว่า ตนคิดว่าการตั้งข้อหาในวันนี้ ทหารต้องการสกัดไม่ให้พวกเราได้แสดงสิทธิเสรีภาพ แต่เราก็ยืนยันว่าการใช้สิทธิเสรีภาพของพวกเราใช้ด้วยความสงบ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากตำรวจหรือทหารเห็นว่าผิด ก็เชิญแจ้งความได้อีก เราก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองต่อศาลเพราะการทำกิจกรรมทุกครั้งทำเพื่อผลประโยชน์ของบ้านเมือตง เป็นสิ่งที่เราจะต้องยืนยันในจุดนี้ ในส่วนขอคดีที่โดนฝากขังในวันนี้ จะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกเมื่อใดนั้น ขณะนี้ยังไม่มีหมายเรียกว่าจะให้มาวันไหน.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ