ข่าว

"วิษณุ"เผย"โกงเงินคนจน"ทำเป็นขบวนการหวังซิวทั้งก๊วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" แย้ม จับตา ความเคลื่อนไหว สอบการทุจริต "โกงเงินคนจน" ใกล้งวด พบ ทำกันเป็นขบวนการ หวัง ซิวทั้งก๊วน หวั่น มีการตัดตอน


          22 ก.พ.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทุจริตเงินสงเคราะห์คนจน ผู้ยากไร้ และผู้ติดเชื้อเอดส์ว่า เรื่องนี้ไม่มีช่องโหว่งของกฎหมายอะไร ใครทำทุจริตก็เล่นงานกันไปและเขากำลังเล่นงานกันอยู่ ข่าวนี้ได้ระแคะระคายมาพอสมควรแล้ว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ตั้งกรรมการสอบมาตั้งแต่สมัยนายไมตรี อินทุสุต เป็นปลัดกระทรวงแล้ว ตั้งแต่เดือนก.ย.60 พบมีการทุจริตในบางพื้นที่ จึงได้ตั้งกรรมการสอบทางวินัยกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องและอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนนักเรียนนักศึกษาที่ชี้เบาะแสถือว่าเก่งมาก ทำให้รู้ว่ามีการทุจริตในหลายเขต เพราะฉะนั้นจึงให้มีการตรวจสอบทุกเขต เรื่องนี้ไม่มีอะไรเป็นจุดอ่อนของกฎหมาย ถ้าพบทุจริตก็เล่นงาน ขอให้ดูความเคลื่อนไหวอีกไม่กี่วันนี้ 

            เมื่อถามว่าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแสดงว่าเราพบว่ามีการทุจริตมานานแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า เขากำลังตรวจสอบอยู่ กรณีนี้เหมือนกับการทุจริตเงินทอนวัดที่ทำกันเป็นขบวนการหรือเป็นแก๊งค์ต้องลงมือสอบกันเป็นการใหญ่ เมื่อถามต่อว่าข้าราชการที่เกี่ยวข้องและยังอยู่ในตำแหน่งใช้มาตรา 44 สั่งพักงานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ความจริงการทำอะไรไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 มีมาตราอื่นๆใช้ได้เยอะที่ใช้พักงานได้  พวกคุณอย่าคิดว่าการพักงานใช้ได้แต่มาตรา 44 เท่านั้น และตนไม่ได้พูดว่าต้องพักงานหรือไม่
            ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งคณะกรรมการสอบมาตั้งแต่เดือนก.ย. 60 ผลสอบยังไม่ออกอีกหรือ นายวิษณุ กล่าวว่า ผลสอบคงจวนจะออกแล้วและบังเอิญนักศึกษามาเจอเขตนี้ต้องสอบเพิ่มอีก และถ้าเกิดว่าคนที่ทำเป็นก๊วนเดียวกันและรีบมาเปิดโปงก่อนอาจจะมีการตัดตอนได้ ทางคณะกรรมการก็หวังว่าคนที่ถูกสอบจะให้การโยงไปถึงตัวการใหญ่ได้ ใครให้ความร่วมมือก็กันไว้เป็นพยาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ