ข่าว

จับตา"เชน-ธานี-เอกนัฏฐ์"อยู่หรือไป ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ"แนะจับตา"เชน-ธานี-เอกนัฏฐ์"ซบพรรค"สุเทพ"หรืออยู่ปชป.ต่อดักคอออกมาวันนี้แต่กลับมารวมกันอีกทีตอนยกมือให้นายกฯคนนอกหรือไม่

          21 ก.พ. 2561 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ข่าวการตั้งพรรคการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯหลังการเลือกตั้ง เป็นที่รับรู้กันภายในมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะเจ้าตัวพูดยืนยันกับคนในแวดวงการเมืองมาก่อนหน้านี้ ถ้าจะเกิดคำถามว่าเป็นการผิดคำพูดที่เคยประกาศจะยุติบทบาททางการเมืองหรือไม่นั้นส่วนตัวแล้วตนไม่ได้สนใจ เพราะไม่เคยเชื่อที่นายสุเทพพูด

           ส่วนคนที่เคยเชื่อจะยังคงเชื่อและเดินตามลุงกำนันต่อไปหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญาณ เพราะมาถึงจุดนี้เท่ากับยืนยันแนวทางกปปส.ว่า สนับสนุนการรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีพรรคการเมืองของนายสุเทพจริงคงไม่ส่งผลสะเทือนต่อสถานการณ์ทางการเมือง เพราะนายสุเทพประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ มานานแล้ว แต่จะส่งผลต่อสภาพภายในพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า จะมีอดีตส.ส.ออกไปอยู่พรรคใหม่หรือไม่ คนใกล้ชิด อาทิ นายเชน และนายธานี เทือกสุบรรณ หรือนายเอกนัฏฐ์ พร้อมพันธ์ จะตัดสินใจอย่างไร เป็นเรื่องที่จะเห็นในอีกไม่นาน

          "ถ้านายสุเทพลงสมัครรับเลือกตั้งไปเลยจะดูนักเลงกว่า เพราะการตั้งพรรคแต่ตัวเองไปแอบอยู่ข้างหลังดูเหมือนให้เกียรติกลุ่มผู้สนับสนุนน้อยเกินไป อยากให้ลุงกำนันกอดลุงตู่ให้แน่น ๆ อย่าทิ้งกันกลางทาง ประชาชนเห็นชัดจะได้ตัดสินใจง่าย  แต่คงต้องเผื่อใจไว้บ้างว่า การออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ของนายสุเทพวันนี้ จะกลับมารวมกันอีกทีตอนยกมือให้นายกฯ คนนอกหรือไม่"นายณัฐวุฒิกล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ