ข่าว

"บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม ก่อนปูพรมลงครบทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ ขอปชช.ใจเย็นเรื่องเลือกตั้ง

           21 ก.พ.61-"บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม ก่อนปูพรมลงครบทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ ขอปชช.ใจเย็นเรื่องเลือกตั้ง ย้ำคำเดิมว่าตามขั้นตอนกฎหมาย ขออย่าเอาพืชเกษตรโยงการเมือง อ้อนไม่ได้มาให้รัก หวังผลการเมือง มาขอแก้ปัญหา ฝากเลือกตั้งให้เลือกรบ.ของปวงชน ไม่ใช่รบ.ของคนใดคนหนึ่ง

         "บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม

          เมื่อเวลา 09.00 น.ที่พล.ม.2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงพื้นที่ตรวจราชกาชจ.นครปฐม และเป็นการลงพื้นที่ทำกิจกรรมโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เป็นครั้งแรก โดยไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ที่โรงแรมแหลมบัววิทยา จากนั้นนายกฯเดินทางด้วยรถโฟล์คตู้ อัลพาร์ท สีดำทะเบียน กบ 3444 นครปฐม ไปยังศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.แหลมบัว) หมู่ที่ 8 ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบปะกลุ่มเกษตรกรและประชาชน

        "บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม
          ทั้งนี้เมื่อนายกฯเดินทางมาถึงได้เดินทักทายกลุ่มชาวบ้าน โดยมี อาสาสมัครหมู่บ้าน (อส.) คนหนึ่งมอบพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง(จำลอง)เป็นที่ระลึกให้กับนายกฯ ขณะที่นายกฯได้กล่าวย้ำขอให้ชาวบ้านได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อถึงเวลาและที่มาวันนี้ก็เพื่อมารับฟังปัญหาและรัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไขให้ทุกอย่างขอเพียงอย่างเดียวอย่าว่าต้องช่วยกันทำเพราะรัฐบาลไม่มีเงินอุดหนุนเหมือนในอดีต 
          “วันนี้รัฐบาลสู้กับความยากจนและสิ่งไม่ดี ดังนั้นเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งขอให้เลือกให้ดี”
          ทั้งนี้นายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลนี้ทำให้เกิดความเท่าเทียมไม่ว่ายากดีมีจน ต้องเข้าถึงการหารายได้ด้วยกฎหมาย ออกมาหลายฉบับเพื่อช่วยคนจน เราต้องวางกลไกต่อไปให้เรียบร้อย ไม่ใช่อะไรก็เรียกร้องไปเรื่อยๆแล้วมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง รัฐบาลไหนก็ตามที่เอาเงินมาใช้แบบนี้จะเป็นภาระประเทศในวันหน้า ซึ่ง 3-4 ปีที่ผ่านมา อย่างเรื่องข้าวรัฐบาลก็ปลดล็อกไปหลายเรื่องแล้ว ไม่เช่นนั้นมีข้าวในสต็อกมากเกินไป ข้าวไม่มีทางราคาดี การปลูกข้าวใหม่ที่ราคาแย่ตนกำลังให้ตรวจสอบที่มีเรื่องของความชื้น โรงสีมีการหักราคาความชื้นเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่
          "วันนี้เห็นแววตาทุกคน ส่ิงที่ทุกคนมารักผมมากดดันผม ไม่ใช่หวังผลการเมืองว่าดีใจมีคนมารับ ปรบไม้ปรบมือ แต่สะท้อนให้เห็นว่าเรายังต้องการความหวังในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน จากวันนี้เป็นต้นไปคณะทำงานไทยนิยม ยั่งยืน จะลงพื้นที่ทุกหมู่บ้าน 7 พันกว่าชุดเพื่อสอบถามความต้องการและแก้ปัญหาประชาชนให้ตรงจุด ต้องเข้าใจสถานการณ์บ้านเรา เพราะฉะนั้นเรื่องการเลือกตั้งเดี๋ยวก็ว่ากันไปตามกฎหมายตามขั้นตอน ส่ิงสำคัญวันนี้จะได้รัฐบาลที่เป็นของปวงชนชาวไทยถ้าเลือกรัฐบาลที่เป็นของใครของมันจะเป็นปัญหาแบบเดิมก็ดีกันอีก ต้องเลือกรัฐบาลที่ดูแลคนทั้งประเทศ ส.ส.ส่งความต้องการขึ้นไป รัฐบาลก็ดูว่าตรงไหนควรจะทำไม่ใช่หว่านไปเรื่อย แล้วเมื่อไหร่จะพอ ซึ่งวันนี้ก็ยังเข้มแข็งไม่พอ แสดงว่าต้องบริหารใหม่ ใจเย็นๆได้ไหม"นายกฯกล่าว

              "บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม
          นายกฯกล่าวต่อว่า การลงพื้นที่มาดูเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยง ทำการเกษตรให้ดีขึ้น เพิ่มรายได้ วันนี่รัฐบาลเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษหรืออีอีซี หาเงินภาษีมารวมเป็นกองกลางของรัฐบาลเพื่อเพิ่มส่ิงเหล่านี้ แต่ขณะนี้ยังเพิ่มไม่ได้มากและจะเป็นปัญหางบประมาณประเทศและจะล่มกันทั้งหมด 
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้พืชการเกษตรเป็นพืชการเมืองทั้งหมด รัฐบาลจะร้องแก้ไขตรงนี้ ตนไม่อยากให้นำเรื่องการเกษตรมาเกี่ยวข้องกับการเมือง และอยากให้ทุกคนสนใจเรื่องข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง อย่าสนใจแค่เรื่องไม่เป็นเรื่อง เช่น อยากรู้ว่าเจ้าของหวย 30 ล้านคือใคร ทั้งนี้รัฐบาลได้ให้คณะทำงานรวบรวมข้อที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร ทั้งการลดต้นทุน การเพิ่มผลผลิต ใครมีปัญหาขอให้แจ้งเข้ามา
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนมาวันนี้เพื่อรับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้มาให้ท่านรัก แต่จะแก้ไขปัญหาได้มาน้อยเพียงใดก็ต้องใช้เวลาดำเนินการ และตนไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยจะดูแลเกษตรกรทุกกลุ่ม แต่ขอให้เห็นใจกันบ้าง เพราะประเทศไทยมีกว่า 74,000 หมู่บ้าน ซึ่งมีความเดือดร้อนเหมือนกันหมด ถามว่ารัฐบาลที่ผ่านมาได้แก้ไขปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งไม่เคยมีใครแก้ไขอะไรเลย เพราะการแก้ปัญหาเหล่านี้ทำยาก แต่จะต้องทำ หากไม่ทำปัญหาจะพอกพูน ทำให้ประเทศล้ม เพราะที่ผ่านมาไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นทาง

         "บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม
          "วันนี้เราจะรับทุกเรื่องต้องดูแล 74,000 หมู่บ้าน ไทยนิยมคือคนไทยทุกคนนิยมในการทำความดี เพื่อส่วนรวมและเพื่อคนอื่น ตนก็ใช้หลักการของตนคือไทยนิยมตนไม่ใช่นักการเมือง ตนเป็นทหาร เป็นนักการทหารเก่า แต่ตนเข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชน เพราะอยู่กับท่านมาตั้งแต่เด็กรวมถึงรัฐมนตรีด้วย อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนช่วยกันจัดระเบียบกลุ่มของตัวเองให้ได้ มีใครเคยมาพูดแบบนี้หรือไม่"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงพบปะประชาชนตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับชาวบ้านว่า "สัญญาได้หรือไม่ว่าจากนี้จะช่วยกัน ถ้าสัญญาก็ขอให้ยกมือขึ้น" โดยประชาชนได้ยกมือขึ้นพร้อมกัน ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวตอบว่า "ไอเลิฟยู" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทักทายลูกน้องเก่าที่มาต้อนรับด้วย โดยบอกว่า "ลูกน้องคนนี้อยู่กับผมมาตั้งแต่เป็นร้อยตรี"
          ทั้งนี้ในช่วงท้ายมีประชาชนนำดอกกุหลาบมามอบให้พล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธที่จะรับดอกกุหลาบไว้ โดยนำไปแจกให้ประชาชนคนอื่นแทน พร้อมกล่าวว่า "เมื่อก่อนดอกกุหลาบนี่คุ้นๆ แต่อย่าเอามาให้ผมเลย มาเจอผมเอาดอกไม้ข้างทางมาให้ก็ได้ เพราะผมมาด้วยใจ"

"บิ๊กตู่"คิกออฟไทยนิยม ยั่งยืน ลงพท.นครปฐม
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้เกษตรกรจ.นครปฐมส่วนใหญ่ร้องขอให้นายกฯช่วยเรื่องของราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ ทั้งราคาข้าว กข.43 มะพร้าวน้ำหอมสามพราน ผักปลอดสารพิษโดยการปลูกในมุ้ง ปลาสวยงาม กุ้งอินเดีย โดยในส่วนของมะพร้าวสามพรานที่ปลูก 400 ไร่  นายกฯแนะนำว่า ต้องไปดูว่าจะเอามะพร้าวน้ำหอมไปทำอะไรได้อีก ไม่อย่างนั้นก็ต้องเอาไปทำอย่างอื่น ตื่นเช้ามาเอาน้ำมะพร้าวน้ำหอมล้างหน้า ทั้งนี้ทันทีที่นายกฯพูดจบทำเกษตรกรหัวเราะ และนายกฯได้กล่าวว่า มีประโยชน์นะ น้ำมะพร้าวน้ำหอมดีกว่ากินเกลือแร่ขวดด้วย โฆษณาให้แล้วช่วยกินเยอะๆ แต่อย่าขายแพงมากนะ เดี๋ยวให้กระทรวงพาณิชย์รับเรื่องไปให้คำนึงถึงความต้องการตลาดเพื่อเป็ภูมิคุ้มกัน เมื่อดีค่อยขยายราคาจะได้ไม่ตก แต่เมื่อขยายไปแล้วทุกคนเฮมาปลูกมะพร้าวราคาก็ตกไม่มีอะไรดีขึ้น ต้องมีหลักคิดใหม่

(อ่านข่าวเกี่ยวข้อง) ผิดคิว !! รมว.เกษตร โยนกล้าข้าว ตกใส่หัว "นายกฯ" (มีคลิป)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ