ข่าว

"บิ๊กป้อม" ไม่ห่วง 4 ปีครบรอบรัฐประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้กลุ่มเคลื่อนไหวต้องยึดกฎหมาย ไม่ห่วงวันครบ 4 ปี รัฐประหาร สงบแน่นอน 

         

          20 ก.พ. 61 -  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ประกาศจะยกระดับการเคลื่อนไหว และจะกระจายไปยังจังหวัดต่างๆ ว่า ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ที่ระบุว่าอย่างไรก็ต้องยึดตามนั้น ฝ่ายความมั่นคงไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการอะไร แต่จะดูแลเหมือนที่ผ่านมา 

          เมื่อถามถึงกรณีสั่งการให้จับตาการเคลื่อนไหวของ 3 กลุ่ม ได้แก่ สองพี่น้องอดีตนายกฯ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมถึงตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง ว่ามีข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม 

          เมื่อถามย้ำว่าเหตุที่ต้องจับตาถึง 3 กลุ่มนั้น มีการข่าวอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มี และอาจจะมากกว่า 3 กลุ่มก็ได้ 

          เมื่อถามอีกว่า ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ที่จะครบ 4 ปีรัฐประหาร ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมีความวุ่นวายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่วุ่นวาย เพราะคนไทยรู้อยู่แล้ว เราทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสงบ ที่ยังไม่สงบก็เพราะสื่อถามไม่ให้สงบ ตอนนี้ไม่มีอะไร ทุกอย่างสงบดี ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่มีอะไร

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สำนักเลขาธิการใหญ่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ณ กรุงลอนดอน เชิญชวนสมาชิกและนักกิจกรรมกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก ส่งจดหมายเรียกร้องรัฐบาลไทยให้ยุติดำเนินคดีอาญาต่อกลุ่มนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมทางการเมืองเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การดำเนินการเรื่องนี้อยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศไทย ต่างประเทศไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเราทำตามกฎหมายของเรา เมื่อกำหนดกฎหมายขึ้นมา เราก็ต้องใช้กฎหมายนั้น ส่วนเหตุใดเขาถึงต้องออกมาดำเนินการเรื่องดังกล่าวในช่วงนี้ คงต้องไปถามแอมเนสตี้.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ