ข่าว

"เด็กเจ๊หน่อย" เชื่อข่าวเปลี่ยนผู้นำพรรคเพื่อไทยหวังตัดขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เด็กเจ๊หน่อย” ชี้ ขบวนการปล่อยข่าวเตะตัดขาเจ้านาย คนสนิท ระบุทำงานให้พรรคให้อยู่ตรงไหนก็ได้ ด้าน "เด็กเฮียเพ้ง" เผยนายตกใจ แต่ไม่ได้ตอบอะไร

 

               20 ก.พ.61 - แหล่งข่าวจากภาคกทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไฟเขียวให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้ามาถือธงนำพรรคแทนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์นั้น ต้องบอกว่าเรื่องผู้นำพรรคยังไม่จบง่ายๆ ซึ่งใครจะเป็นคนนำพรรค ขั้นสุดท้ายก็อยู่ที่นายใหญ่จะเลือก ชี้ตัวลงมา เมื่อถึงตอนนั้นก็ไม่มีใครไม่เอาด้วย แต่ก็อาจจะมีคนไม่เห็นด้วยก็เกิดเป็นคลื่นใต้น้ำในพรรคก็เท่านั้น
                ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ ขณะนี้ก็ยังคงทำงานต่อไป ไม่ได้หวั่นไหวกับข่าวที่เกิดขึ้น  ยังคงวางตัวปกติ ทำงานปกติเหมือนที่เคยเป็นมา แต่อยากให้สังเกตว่าที่ผ่านก็มีคุณหญิงสุดารัตน์ คนเดียวที่เคลื่อนไหวทำกิจกรรม ทำให้พรรคไม่นิ่ง ส่วนหนึ่งก็ต้องการทำให้มีการยอมรับมากขึ้น ส่วนแกนนำคนอื่นๆ ก็ไม่เห็นทำอะไรมากนัก
                ส่วนที่มีข่าวว่านายพงษ์ศักดิ์ จะเข้ามาถือธงนำนั้น คงเป็นไปไม่ได้ แม้นายพงษ์ศักดิ์ จะเป็นคนสนิทนายทักษิณ คนหนึ่ง แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ออกมาทำอะไรให้พรรคมากนัก ทุกคนงงกับข่าวที่เกิดขึ้น ไม่แน่ใจว่าคนต้องการอะไร หรือต้องการปล่อยข่าวเพื่อเตะสกัดคุณหญิงก็เป็นได้ แต่การปล่อยข่าวอย่างนี้ ก็ไม่เป็นผลดีกับพรรค อาจจะเป็นกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับคุณหญิงก็เป็นได้
                ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดนายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะเป็นข่าวใหญ่ขึ้น มีคนส่งข่าวมาให้ดู ตนก็ได้ส่งไปให้นายพงษ์ศักดิ์ได้ดู แต่ก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา ตนคิดสำหรับนายพงษ์ศักดิ์ ก็ไม่ได้เป็นคนอื่นไกล ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ซึ่งการทำงานให้พรรค คิดว่าหากให้อยู่ตรงไหนยังไงก็ได้
                ด้านแหล่งข่าวจากส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนยังงงกับข่าวที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่ามาจากไหน ที่ตนไปพบนายทักษิณ ก็ไม่ได้หารือกันเรื่องนี้ แต่เรื่องการทำงานให้พรรคนั้น มาเป็นผู้นำพรรค ก็มีหลายคนที่มีความเก่ง แต่ละคนก็เก่งในด้านต่าง ๆ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ความเก่งในแบบของเขา แต่การทำพรรคในสถานการณ์แบบนี้ ก็อาจจะต้องใช้คนอีกแบบก็ได้ อย่างไรก็ตามเรื่องผู้นำพรรคนายทักษิณบอกว่า ให้ถึงเวลาใกล้ค่อยคุยกัน แล้วทุกฝ่ายต้องคุยกันให้ชัดในที่ประชุมพรรค ซึ่งอย่างนี้จะไม่เกิดปัญหา
            ด้านน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเพียงรายงานข่าวเท่านั้น ตอนนี้ผู้ทำหน้าที่บริหารพรรคคือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอิน รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทยไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แม้ตอนนี้พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมืองจะประกาศใช้แล้วแต่ติดคำสั่งคสช.ยังไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้ ขณะนี้จึงยังไม่สมควรวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว
    เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวโจมตีคุณหญิงสุดารัตน์บ่อยครั้ง ถือเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ ตอบว่า ตนให้น้ำหนักรายงานข่าว เหมือนการให้ความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่การให้ความเห็นในนามพรรค พรรคเพี่อไทยมีตัวแทนจากประชาชนทุกจังหวัด จึงเห็นว่าเรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบใดๆต่อผู้ที่ถูกวิจารณ์ และความเห็นของสมาชิกพรรคที่จะเป็นผู้เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เมื่อถึงเวลาที่คสช.ปลดล็อคทางการเมืองให้พรรคสามารถระดมความเห็นจากสมาชิก เพื่อคัดเลือกผู้บริหารคนใหม่ได้ แล้วเสียงส่วนใหญ่เห็นว่าบุคคลควรทำหน้าที่แล้วบุคคลนั้นพร้อมทำหน้าที่ นั้นจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนและถูกต้องที่สุด
 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

คนนี้ที่ใช่! “ไอ้เพ้ง” สายตรง จอมยุทธ์หลังม่าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ