ข่าว

‘จ่านิว’ นำจัดกิจกรรมเรียกร้องเลือกตั้งที่ลานย่าโม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘จ่านิว’ เดินสายนำกลุ่มนักศึกษาจัดกิจกรรมเรียกร้องการเลือกตั้งที่ลานย่าโม ย้ำ รัฐบาลต้องสละอำนาจ และจัดการเลือกตั้งในปี 61 นี้

 

               18 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.00 น.  บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเรียกร้องต้องการการเลือกตั้ง ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา (NDM) พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษา เรียกร้องต้องการการเลือกตั้ง ประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาถึงบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อที่จะประกาศเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ให้ออกมาแสดงพลังกดดันรัฐบาล คสช. ให้คืนอำนาจให้กับประชาชน และจัดให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

               โดยมีการแจกโปสเตอร์ ข้อเรียกร้อง และแนวทาง Road Map ของกลุ่ม ที่จะมีการเดินทางไปเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ออกมาเรียกร้องในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมีประชาชนมายืนฟังประมาณ 50 คน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองนครราชสีมา ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ที่คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยอยู่ทั่วบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จำนวนกว่า 150 นาย

 

 

               นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ เป็นการออกมาจัดกิจกรรมต่างจังหวัดครั้งแรกของกลุ่ม โดยเลือกเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคอีสาน เพื่อที่จะเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ให้ออกมาแสดงพลังเรียกร้องให้รัฐบาล คสช. คืนอำนาจให้กับประชาชน และจัดให้มีการเลือกตั้งเร็วๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาล คสช. เคยมีโรดแม็พการเลือกตั้งให้ประชาชนทราบ แต่ก็มีการเลื่อนไปตลอด ไม่มีความแน่นอน จึงทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น ว่าจะมีการจัดเลือกตั้งขึ้นจริงหรือไม่ และเกรงว่ารัฐบาลจะมีการวางแผนสืบทอดอำนาจต่อไป

               ดังนั้น ทางกลุ่มจึงได้ออกมาเคลื่อนไหวให้ประชาชนออกมาแสดงพลัง ทวงคืนอำนาจของประชาชนจากรัฐบาล คสช. และให้มีการจัดเลือกตั้งภายในปี 2561 นี้ แม้ว่ารัฐบาลจะอ้างว่ามีโรดแม็พจะจัดการเลือกตั้งในปี 2562 แต่ก็อาจจะมีการเลื่อนไปอีก

 

 

               ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ไม่มีกลุ่มคนเสื้อสีใดมาหนุนหลัง แต่มาในนามคนไทยที่ต้องการเรียกร้องสิทธิ์ของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย และยินดีต้อนรับคนทุกสีเสื้อเข้ามาเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า ปัจจุบันรัฐบาล คสช. กุมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จ และไม่มีทีท่าว่าจะลงจากอำนาจเลย ทั้งที่เคยให้คำสัญญาว่าจะอยู่ในอำนาจไม่นาน แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบจะ 5 ปีแล้ว ก็ยังอยู่ในอำนาจอย่างหน้าตาเฉย

               วันนี้ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาล คสช. จะต้องออกไปจากอำนาจ แล้วให้ประชาชนกำหนดอนาคตของตนเอง โดยใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มีรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย โดยหลังจากวันนี้ กลุ่มเรียกร้องต้องการการเลือกตั้ง ก็จะออกเดินทางไปจัดกิจกรรมในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป

 

‘จ่านิว’ นำจัดกิจกรรมเรียกร้องเลือกตั้งที่ลานย่าโม

ชี้ สถานการณ์น่าห่วง จับตากลุ่มเคลื่อนไหวล้ม รบ. - คสช. (อ่านต่อ...)

 

‘จ่านิว’ นำจัดกิจกรรมเรียกร้องเลือกตั้งที่ลานย่าโม

คสช. จ่อแจ้งความซ้ำ แกนนำคนอยากเลือกตั้ง บุกลานย่าโมเย็นนี้ (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ