ข่าว

"เพื่อไทย" หวั่น เสียพลังบริสุทธิ์ ร่วมชุมนุม นักศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กเพื่อไทย" แจง ไม่ร่วมนักศึกษา ชุมนุม หวั่นถูกมอง นักการเมือง หนุนหลัง ชี้ ทำได้เท่าที่ กฎหมายเปิดช่อง

 

          18 ก.พ.61 -นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนักศึกษาเรียกร้องให้นักการเมืองออกมาร่วมกันเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ว่า การที่นักการเมืองไม่ได้ออกมาร่วมกับนักศึกษาเพราะไม่อยากให้พลังของนักศึกษาถูกมองว่ามีกลุ่มนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง หรือถูกมองว่ามีท่อน้ำเลี้ยง จึงปล่อยให้กลุ่มนักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นกันไปตามปกติ  ทั้งนี้นักการเมืองเองก็ยังคงติดตามข่าวสารอยู่ที่บ้าน และมีการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนต่างๆ ซึ่งเป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่งอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้ผู้มีอำนาจมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง อยากให้เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นในฐานะพลังของคนรุ่นใหม่ของประเทศด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ที่นักการเมืองยังไม่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวในช่วงนี้ก็เพราะไม่อยากทำให้พลังบริสุทธิ์ของกลุ่มนักศึกษาถูกทำให้เสียไป

          ขณะที่นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งที่ฝ่ายภาคประชาชนเรียกร้องนั้น เป็นเป้าหมายเดียวกันเรา คือการต่อต้านเผด็จการ และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง แต่เราในฐานะพรรคการเมืองไม่อาจทำวิธีการเหมือนกับฝ่ายประชาชนได้ เพราะพรรคการเมืองเป็นองค์กรที่มีกฎหมายกำหนดกรอบขอบเขตบทบาทในการทำหน้าที่ไว้ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะอาจเป็นเหตุให้ถูกยุบพรรคได้ หากเราผลีผลามทำอะไรลงไป ที่ผ่านมาเราได้แสดงบทบาทต่อเรื่องดังกล่าวตามที่กฎหมายเปิดช่องไว้ คือการแสดงความเห็น ออกแถลงการณ์ของพรรค ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่พรรคการเมืองทำได้ในขณะนี้

          "อย่าบอกว่า เราไม่ทำอะไรเลย มันไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมืองหรือกับนักการเมือง ที่ผ่านมานักการเมืองก็ถูกอีกฝ่ายพยายามปั้นให้เป็นตัวร้ายของบ้านเมือง ดังนั้นหากมีเราเข้าไปก็จะทำให้พลังของนักศึกษา ประชาชน ที่เป็นพลังบริสุทธิ์ ทำให้ไม่มีน้ำหนักในการต่อสู้ อาจถูกมองว่าเป็นเครื่องมือของนักการเมืองได้ ที่ผ่านมาเราอดทนที่ต้องเล่นบทบาทตามที่กฎหมายกำหนด ก็หวังว่าฝ่ายภาคประชาชนจะเข้าใจ เราไม่ได้เอาเปรียบ ที่ผ่านมาเรารณรงค์เรื่องนี้มาตลอด เพียงแต่ไม่สามารถยกขบวนลงไปกลางถนนได้ อย่างนั้นก็จะเป็นเหยื่อทันที" นายสามารถ กล่าว.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ