ข่าว

"เพื่อไทย" จี้ นายกฯ-ครม. แสดงสปิริต หลัง 4 ปี บริหารเหลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวลิต" ชี้ นายกฯ เป็นโรคเลื่อน ครม. กล่าวโทษกันเอง โกง เป็นดอกเห็ด จี้ นายกฯ คืนอำนาจประชาชน

 

          18 ก.พ.61 -นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้เกิดวิกฤติศรัทธายังศูนย์กลางอำนาจของรัฐบาล ผู้นำรัฐบาลและรัฐมนตรีในคณะรัฐบาล คือ 1.ผู้นำรัฐบาลไม่รักษาสัจจะ ไม่รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนและชาวโลกในประเด็นเลื่อนการเลือกตั้งหลายครั้ง ไปญี่ปุ่นบอกเลือกตั้งปี 59 ไปยูเอ็นบอกเลือกตั้งปี 60 ไปอเมริกาบอกเลือกตั้งปี 61 ปัจจุบันมีแนวโน้มจะเลื่อนเป็นปี 62 จะเห็นได้ว่าเลื่อนมาตลอด หากสัญญาอีก จะไม่มีใครเชื่อ จึงอย่าไปต่อว่านักศึกษาที่อยากเลือกตั้ง 2.รัฐมนตรีในคณะรัฐบาล บริภาษกันเองข้ามทวีปด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า "อย่างหนา ตราช้าง" เป็นข่าวฉาวน่าอับอายไปทั่วโลก แต่เมื่อถูกผู้นำรัฐบาลไกล่เกลี่ยเพื่อให้เรื่องจบ รัฐมนตรีผู้บริภาษจึงเอ่ยปากขอโทษ ผลที่ไม่คาดก็คือ ยังนั่งประชุม ครม.ร่วมกันได้ตามปกติอย่างไม่อายประชาชนและชาวโลก
         ทั้งนี้วิกฤติศรัทธาทั้งสองประการ ละเมิดคุณธรรม จริยธรรมของผู้บริหารประเทศ เป็นการกระทำด้วยตัวเองทั้งสิ้น ไมไ่ด้ถูกกลั่นแกล้ง ส่งผลทำลายความเชื่อมั่นประเทศอย่างรุนแรงตามมา ปัจจุบันรัฐบาลได้บริหารประเทศมาจะครบ 4 ปี มีปัญหานโยบายสำคัญ คือ ปัญหาการทุจริต คอรัปชั่น ที่เกิดขึ้นราวดอกเห็ด ทั้งๆที่อ้างว่าเข้ามาปราบโกง แม้แต่รัฐธรรมนูญยังตั้งสมญากันว่า "รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง" 
         นอกจากนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รายงานผลดัชนีคอรัปชั่นไทย เดือนธ.ค.60 พบว่ารุนแรงสุดในรอบ 3 ปี พร้อมทั้งระบุมีเงินใต้โต๊ะที่เอกชนต้องจ่ายเฉียด 200,000 ล้านบาท เฉลี่ยอยู่ที่ 5 - 15% ของมูลค่าโครงการ สร้างความเสียหายต่อ GDP 0.41 - 1.23% รายงานของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยดังกล่าว สะท้อนความล้มเหลวของนโยบายปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่น ของรัฐบาลลงอย่างสิ้นเชิง 
         อย่างไรก็ตามถึงเวลาที่ผู้นำรัฐบาลและคณะจะเสียสละแสดงสปิริตความรับผิดชอบให้คนรุ่นหลังได้เห็นว่า ไม่ยึดติดในตำแหน่ง ด้วยการคืนอำนาจแก่ประชาชน เฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศของเรายังมีงานสำคัญรออยู่ ควรได้รัฐบาลจากประชาชนที่จะส่งเสริมให้ประเทศมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ในฐานะคนไทยคนหนึ่งอยากเห็นสปิริตด้วยการได้ยินคำว่า "ผมพอแล้ว".

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ