ข่าว

นอนคุก ! "เอกชัย"ยิงตร.ตายช่วงม็อบกปปส.ขวางเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย"ยิงตร.ตายช่วงชุมนุมกปปส.ขวางเลือกตั้งปี 56 นอนคุกไร้ญาติประกัน ตร.ดินแดงคุมตัวฝากขังครั้งแรก หลังอายัดตามหมายจับคดีฆ่า-พยายามฆ่า จนท.ขณะปฏิบัติหน้าที่

         16 ก.พ.61 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ควบคุมตัว "นายเอกชัย พลภักดี" อายุ 38 ปี ชาว จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 71/2561 ลงวันที่ 13 ก.พ.61 คดียิงตำรวจ ระหว่างการชุมนุมเรียกร้องคัดค้านการเลือกตั้งของ กปปส. เมื่อปี 2556 ที่ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดง มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 – 27 ก.พ.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 5 ปาก และรอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร โดยพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

         โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

         ขณะที่เมื่อสิ้นสุดเวลาทำการของศาล เวลา 16.30 น. ไม่มีญาติยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ระหว่างการฝากขังนี้ต่อไป 

          ทั้งนี้ การยื่นฝากขัง พนักงานสอบสวน ระบุในคำร้องว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.56 เวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.ท.แสงทิพย์ จันทรัตน์ ผู้กล่าวหาที่ 1 ได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองร้อยควบคุมฝูงชนบริเวณประตู 3 ของอาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดเป็นสถานที่จับฉลากหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. 

           ต่อมา มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยนายกิตติชัย ใสสะอาด บุกรุกเพื่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกคำสั่งให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่แต่ไม่เป็นผล ระหว่างนั้นมีการปะทะกัน ได้มีเสียงอาวุธปืนดังขึ้นหลายนัด เป็นเหตุให้ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ถูกกระสุนปืนที่หน้าอกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และ ส.ต.ต.พงษ์พันธ์ จันทร์ชัย ผู้กล่าวหาที่ 2 ถูกยิงที่ขาซ้ายด้านนอกใต้เข่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาผู้กล่าวหาที่ 1-2 จึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

             ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ของกลางยืนยันว่า จากการตรวจพิสูจน์ด้วยเครื่องตรวจลูกกระสุนปืนอัตโนมัติ มีความเชื่อมโยงกับอาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนออโต้ขนาด .32 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก ที่พบในท้องที่ สน.มักกะสัน พร้อมกับนายบัณฑิต สกุลบงการ และนายเอกชัย ผู้ต้องหารายนี้ เชื่อว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกดังกล่าวเป็นกระบอกเดียวกันกับปืนที่คนร้ายใช้ยิงเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนได้อายัด "นายเอกชัย" ผู้ต้องหา ภายหลังเมื่อวันที่ 15  ก.พ.ที่ผ่านมา "นายเอกชัย"  เข้ามอบตัวเอง กับเจ้าหน้าที่คดีอื่นฐานครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในพื้นที่ สน.มักกะสัน

           โดยคดีนี้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง แจ้งข้อหา "นายเอกชัย" ในความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (2) และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 เหตุเกิดที่แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ