ข่าว

ตร.เร่งเช็คพิกัด ‘แม้ว-ปู’ โผล่ปักกิ่ง-ฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งเช็คพิกัด ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ โผล่ปักกิ่ง-ฮ่องกง ด้าน ‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ เผยประสานอินเตอร์โพลเป็นระยะ ไม่ยืนยันที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

 

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง และกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพ นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า  เรื่องนี้ได้ทำหนังสือถามไปยังกระทรวงต่างประเทศให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่า สองอดีตนายกฯเดินทางมาจากไหน ไปที่ไหนต่อ เมื่อไหร่ สายการบินอะไร ใช้หนังสือเดินทางประเทศอะไร โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกลับมา ต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนตำรวจจะประสานไปทางประเทศจีนหรือประเทศฮ่องกงหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ตำรวจมีหน้าที่สืบสวนจับกุมภายในราชอาณาจักร ถึงแม้ศาลจะออกหมายจับให้อำนาจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็มีขอบเขตภายในประเทศเท่านั้น หน่วยที่ต้องการตัวคือศาล เพราะเป็นหน่วยที่ออกหมาย ตำรวจมีหน้าที่จับกุมที่ศาลประสานความร่วมมือมา

          รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับประเทศฮ่องกง หรือประเทศอื่นๆที่มีกระแสข่าวปรากฏตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานผ่านตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล ถ้าจะประสานกับสถานทูตประเทศต่างๆ ส่งให้กระทรวงการต่างประเทศของไทยเป็นคนดำเนินการ ตำรวจไม่ได้มีอำนาจในส่วนนี้ ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีข้อมูลว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ที่ฮ่องกง ตามที่เป็นกระแสข่าว แต่ยืนยันมีการประสานกับอินเตอร์โพลเป็นระยะ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งของอดีตนายกรัฐมนตรีได้

          สำหรับกรณีที่มีรายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ฮ่องกง รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ย้ำว่าตำรวจมีอำนาจภายในประเทศเท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ