ข่าว

ปชป. เชื่อ "หมอธี" กลับลำขอโทษไม่ทำรัฐบาลร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "นิพิฎฐ์" ชี้ "หมอธี" หวงตำแหน่งกลับลำขอโทษ "บิ๊กป้อม" ด้าน "องอาจ" แค่นี้ รัฐบาล ไม่เกิดรอยร้าว

 

          14 ก.พ. 61 - นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่น.พ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ แถลงข่าวว่าได้ทำผิดมารยาทที่วิจารณ์พาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คส. ว่า นพ.ธีระเกียรติเขาต้องเลือกสถานภาพของเขา ถ้าสิ่งที่เขาเชื่อ ยังคงดำรงอยู่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เขาจะอยู่ในสภาพนั้นหรือไม่ ถ้าเชื่อว่าสิ่งนั้นยังคงอยู่แล้วยังอยู่ในตำแหน่งได้ ก็แสดงว่าเขาไม่ได้แตกต่างจากบุคคลที่เขากล่าวเลย การที่ นพ.ธีรเกียรีติ แถลงอย่างนี้แสดงว่ายังห่วงตำแหน่ง และจะอยู่กับใครอย่างไรก็ไม่สนใจ แต่ขอให้ได้อยู่ และการพูดครั้งแรกก็เพื่อให้ดูดี แต่ไม่ได้ดีจริง    

          เมื่อถามว่า นพ.ธีระเกียรติ เป็นถึง รมว.ศึกษาธิการ ควรเป็นต้นแบบให้นักเรียน นักศึกษา หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เขาต้องวางมาตรฐานของ รมว.ศึกษาธิการ ว่ามาตรฐานของรัฐมนตรีควรอยู่ระดับไหน ควรเป็นต้นแบบอย่างไร แต่สังคมอย่าไปคาดหวังอะไรมาก ทุกคนก็ต้องการให้ตัวเองเป็นคนดี แต่ไม่ได้ดีจริง สมัยที่รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งถูกกล่าวนิดเดียว ก็ลาออกเลย เช่น นายวิทยา แก้วภราดัย ลาออกจาก รมว.สาธารณสุข และนายวิฑูรย์ นามบุตร ลาออกจาก รมว.พัฒนาสังคมฯ ซึ่งอยู่ที่สปิริตของนักการเมืองที่เรียกตัวเองว่าปฏิรูป แต่สปิริตแย่กว่านักการเมืองที่มาจากเลือกตั้งที่ยังไม่ปฏิรูปเสียอีก

          ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ นพ.ธีระเกียรติ ออกมาแถลงว่าผิดมารยาท ก็คงมองเรื่องภาพรวมของรัฐบาลเป็นหลักว่าถ้าเขาไม่มีท่าทีอะไรหลังไปพบนายกฯ ก็อาจมีผลกระทบต่อรัฐบาลได้ เพราะเมื่อใดก็ตามที่คนในคณะรัฐบาลวิจารณ์กันเอง ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นรัฐบาลไม่มากก็น้อย ซึ่งแน่นอนที่สุดการออกมาแถลงอย่างนี้อาจจะถูกสังคมส่วนหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ได้ เขาคงตัดสินใจแล้วว่าวิธีการนี้เป็นวิธีการที่จำเป็นต้องแสดงออกในลักษณะนี้ 

          "สิ่งที่พูดตอนแรกเป็นความคิดเห็นของเขาโดยตรง เขาอาจจะไม่ได้คิดว่าจะส่งผลกระทบต่อรัฐบาล แต่สิ่งที่ ได้พูดไปและปรากฏต่อสาธารณชน ก็ยอมส่งผลกระทบต่อรัฐบาลไม่มากก็น้อย จึงได้ตัดสินใจโดยนึกถึงรัฐบาลเป็นหลัก ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ต้องรับผิดชอบหรือไม่ และคิดว่าไม่ถึงขนาดเป็นรอยร้าวของรัฐบาล เมื่อคน 2 คนในรัฐบาลมีความเห็นไม่ตรงกัน ก็เป็นเรื่องของตัวบุคคลของคน 2 คนเป็นด้านหลัก เพราะในสมัยก่อนก็เป็นเรื่องของพรรค เมื่อเห็นไม้ตรงกันก็จะมีปัญหา แต่นี่เป็นเรื่องปัจเจกบุคคลเป็นหลัก"นายองอาจ กล่าว

          เมื่อถามว่า การวิจารณ์ของ นพ.ธีระเกียติ ครั้งนี้ จะส่งผลให้ทำงานลำบากหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า อาจจะยังไม่ถึงขั้นทำงานลำบาก เพราะท่านก็ต้องยอมรับผลการตัดสินใจของท่าน ส่วนจะมีผลตามมาแค่ไหนยังไม่สามารถบอกได้.

 

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ