ข่าว

"หมอธี" ขอโทษ "บิ๊กป้อม" เสียมารยาทวิจารณ์นาฬิกาหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอธี" ยอมรับพูดจริงนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" ยอมขอโทษที่เสียมารยาทแต่ไม่ไขก๊อก ชี้เป็นบทเรียน ยันเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่มีใครหนุนหลังให้พูด เชื่อยังทำงานร่วมรัฐบาลได้

 

          13 ก.พ. 61 - นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ แถลงข่าวภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อชี้แจงกรณีไปกล่าวกับนักเรียนไทยและนักธุรกิจไทย ในงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน และให้สัมภาษณ์เรื่องปมนาฬิกาหรู 25 เรือน ว่า "หากเป็นตัวเองถ้าถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกาตั้งแต่เรือนแรกผมก็ออกแล้ว" ว่า วันนี้มาพบนายกฯและพล.อ.ประวิตรตามที่เป็นข่าว สิ่งที่เกิดขึ้นคือตนไปบรรยายให้กับนักศึกษาไทยในกรุงลอนดอน ภาพที่เห็นในคลิปเป็นภาพนั่ง แต่เสียงเป็นคนละช่วงในการนั่งคุยกับผู้สื่อข่าวบีบีซี เมื่อสัมภาษณ์เสร็จก็มาดักคุยกับตนเรื่องนาฬิกา โดยไม่ทราบว่าอัดเทปเอาไว้ด้วย และถือว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ

 

          "ผมก็ยอมรับว่าเป็นการทำผิดมารยาทในการกล่าวถึงเพื่อนร่วมครม. อย่างท่านรองนายกฯ พร้อมกับได้กล่าวขอโทษ ส่วนที่มีข่าวว่าผมจะทำอะไรต่อนั้น ขอยืนยันว่าผมยังให้ความมั่นใจกับพล.อ.ประยุทธ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมมาทำงานที่นี่เพราะเชื่อมั่นในตัวนายกฯและเห็นความตั้งใจของนายกฯก็ยังทำงานให้กับนายกฯจนกว่าจะเห็นว่าไม่เหมาะ ขอยืนหยัดทำงานต่อไปและมั่นใจตัวนายกฯคนนี้อยู่" นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

 

          เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรว่าอย่างไรบ้างหลังพูดคุย นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรพยักหน้ารับ ตนก็ขอโทษท่าน เรียกว่าตนเสียมารยาท เมื่อถามว่าเป็นการตัดต่อใช่หรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่ได้ตัดตอนเพียงแต่ภาพกับเสียงเป็นคนละส่วน ภาพเหมือนกับตนให้สัมภาษณ์ซึ่งไม่ใช่เลย เมื่อถามว่า แต่พูดจริงใช่หรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ ตอบว่า ยอมรับว่าพูดแบบนั้นจริง และจากที่ตนเห็นจากคอมเมนต์ต่างๆ ถือว่าตนมีส่วนทำให้เกิดเรื่องขึ้นมา

 

          ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยืนยันว่าสิ่งที่พูดเป็นความเห็นส่วนตัวใช่หรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ถามแบบนี้เพื่ออะไร คนเราก็มีความคิดเห็นส่วนตัว ท่านถามเพื่อให้เกิดความขัดแย้งหรืออย่างไร เมื่อถามว่านายกฯให้คำแนะนำอย่างไรบ้าง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า นายกฯก็น่ารักถามตนว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนก็พูดให้ท่านฟังและบอกว่ายังมั่นใจกับท่านอยู่ ซึ่งท่านให้ความมั่นใจที่ได้ร่วมงานกันมาถือเป็นครม.เดียวกัน ดังนั้นควรมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ซึ่งตนก็ได้ขอโทษท่านที่ทำให้ไม่สบายใจ 

 

          เมื่อถามว่าการมาแถลงเป็นความคิดตัวเองหรือได้รับแรงกดดัน นพ.ธีระเกียร ตอบว่า เป็นความคิดของตัวเอง ตนเพิ่งกลับจากอังกฤษเช้ามาก็เหนื่อยเห็นข่าวออกมาเยอะแยะ จึงคิดมาขอพบนายกฯแต่ไม่ได้ร่วมประชุมครม. ด้วย เมื่อถามต่อว่าจะมีการดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ปล่อยคลิปเสียงหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่รู้จะดำเนินการทำไม เพราะไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์อย่างจริงจัง ตนถือว่าเป็นการแอบอัดเทป เป็นการพูดคุยแสดงความคิดเห็น การดำเนินการคงไม่ได้ประโยชน์สูงสุดอะไร

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าอนาคตคิดว่าจะทำงานกับพล.อ.ประวิตร ราบรื่นหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีอะไรกับท่านเลยจนมาถึงวันนี้ ลองไปถามท่านได้ไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อถามว่ามีการมองว่าหลังจากนี้ตัวท่านกับรองนายกฯจะมองหน้ากันไม่ติด นพ.ธีระเกียรติ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า "เมื่อกี้ก็มองหน้ากันอยู่เลย" เมื่อถามว่าพูดคุยกันแล้วสบายใจหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ ตอบว่า สบายใจขึ้น และพล.อ.ประวิตรก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่ยิ้มเท่านั้น

 

          เมื่อถามว่าคิดหรือไม่ว่าส่ิงที่พูดจะกระทบรัฐบาลมากแค่ไหน นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ถ้าตอนให้สัมภาษณ์เป็นทางการตนก็ต้องคิดจะไม่พูดอย่างนี้แน่นอน เมื่อถามว่าคิดว่าได้บทเรียนอะไรจากเรื่องนี้ นพ.ธีระเกียรติ ตอบว่า ตนได้บทเรียนว่าแม้ว่าจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวก็ตาม ตนก็เป็นหนึ่งในครม.อยู่ เพราะฉะนั้นก็ถือว่าตนเสียมารยาท

 

          เมื่อถามว่า สื่อโซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็นว่าท่านเจ๋งมาก นพ.ธีระเกียรติ ตอบว่า โลกโซเชียลมีทั้งสองทาง ตนก็ฟังทั้งสองทาง มองประเด็นทั้งหมด มองว่าเพื่อไม่ให้คนไม่เชื่อมั่นตัวนายกฯหรือเปล่าว่าจะจัดการอย่างไร แต่ตนยืนยันว่าเชื่อมั่นนายกฯร้อยเปอร์เซ็นต์ และนี้คือเหตุผลที่ตนมาทำงานและเป็นเหตุผลที่ตนยังอยู่กับนายกฯต่อไป

 

          เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเตรียมตัวลาออก นพ.ธีระเกียรติ ตอบว่า เข้าใจพอมีเรื่องเกิดขึ้นการลาออกเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันทางเลือกก็มีหลายทางซึ่งเราต้องเลือกทางที่ดีที่สุด ที่จะทำให้เกิดความมั่นคงกับรัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่เอาแต่สะใจ พอเกิดอะไรขึ้นก็เอะอะยื่นใบลาออก เมื่อถามว่าแล้วได้มีการยื่นใบลาออกหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่ได้ยื่นเลย เราต้องคุยกับนายกฯก่อน ไม่ใช่อยู่ๆจะไปยื่นนู่นยื่นนี่ เมื่อถามว่าที่ออกมาพูดแซะ พล.อ.ประวิตร ไม่มีใครหนุนหลังใช่หรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ไม่มีหรอก ตนพูดเอง ไม่มีใครอยู่ข้างหลัง เพราะตนเป็นคนตรงไปตรงมา.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ