ข่าว

"บิ๊กตู่"ซัดกลุ่มอยากเลือกตั้งชุมนุมผิดกม.สร้างความเดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เผยถกคสช.เกาะติดสถานการณ์ พบกลุ่มทำผิดกม.หลายครั้ง หยวนมาพอสมควรแล้ว ซัดก๊วนอยากเลือกตั้งชุมนุมไปก็ผิดกม.คนเดือดร้อน จี้นึกถึงคนอื่นบ้าง

           13 ก.พ.61 เวลา 14.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคสช.เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันว่า ไม่มีคำสั่งอะไรออกมา เป็นเพียงการติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในช่วงที่ผ่านมา มีหลายเรื่องที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่น่าตื่นตระหนก เป็นเรื่องของการกระทำความผิด ผิดกฎหมาย ผิดคำสั่งคสช. ซึ่งเน้นว่ารัฐบาลและคสช.ไม่ได้มุ่งไปปิดกั้นใคร หรือทำร้ายใคร จะเห็นว่ามีการทำเหตุการณ์ให้เกิดขึ้นในลักษณะที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายมาหลายครั้งแล้ว รัฐบาลก็ดูแล ผ่อนสั้น ผ่อนยาวมาพอสมควรแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องการประกัน การตักเตือน แต่ก็เป็นคนกลุ่มเดิมที่ออกมาเคลื่อนไหว

          "ผมก็ไม่ทราบว่าเขาต้องการอะไร ในสิ่งที่มีคำตอบและข้อชัดเจนอยู่แล้ว ก็ยังพยายามเอากลับไปที่เดิม รัฐบาลยอมรับไม่ได้ และขอฝากประชาชนช่วยกันดูแลด้วย โดยเฉพาะผู้ปกครอง ผมก็กังวลว่าถ้ามีคดีความเกิดขึ้นแล้ว นิสิต นักศึกษาก็จะมีปัญหา ตนไม่ได้ขู่ แต่กฎหมายก็คือกฎหมาย ต้องเกิดความเท่าเทียม บังคับใช้กับทุกคน ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่เขาบ้าง เพิ่มภาระกันทำไมในเวลานี้"นายกฯกล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในที่ประชุมคสช.ยังมีการหารือถึงเรื่องของรัฐธรรมนูญด้วย เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดมาหลายอย่าง จึงต้องไปดูว่าจะต้องทำอะไร แค่ไหน อย่างไร ประชุมแล้วไม่ใช่ว่าออกคำสั่ง ๆ มันไม่ใช่ ตนต้องการใช้คำสั่งให้น้อยลง และเท่าที่จำเป็น จึงต้องมาหาทางออกทางอื่นด้วยกฎหมายปกติ หรือทางอื่น ๆ ด้วย วันนี้จึงไม่มีคำสั่ง

          ผู้สื่อข่าวถามว่าทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งยืนยันที่จะชุมนุมต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ชุมนุมไปก็ผิดกฎหมาย สื่อก็ต้องไปบอกเขา ว่าเขาทำผิดกฎหมาย และทำให้ประชาชนเดือดร้อน ถนนหนทางก็เสียหาย รวมถึงการจราจรก็มีปัญหา สังคมต้องสอนเขาแบบนี้ และยังไปพ่นสีถนนจนเลอะเทอะไปหมด ก็ผิดกฎหมายทั้งนั้น และสื่อจะไปเปิดพื้นที่ให้เขาทำไม ในเมื่อรู้อยู่ว่ากฎหมายทำไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งทำ เอาไว้เวลาทำได้ ค่อยไปทำ แล้วไม่คิดถึงคนอื่นที่เขาเดือดร้อนหรือ รถติด การจราจรไปไหนไม่ได้ คนจะไปทำธุระอะไรก็ไม่ได้ นึกถึงคนอื่นเขาบ้าง  

          "ท่านบอกว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือละเมิดเสรีภาพ ผมขอถามว่าแล้วคนอื่นเขาไม่มีสิทธิเสรีภาพบ้างหรือ คนที่ไม่มาชุมนุม นึกถึงคนอื่นเขาบ้าง  เข้าใจหรือยัง  นี่ผมไม่ได้โมโหหรือมีอารมณ์ใด ๆ ทั้งสิ้นเลย หมดแล้วอารมณ์ หมดไปตั้งนานแล้ว" นายกฯกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ