ข่าว

“วัชระ”ชม“หมอธี”สับบิ๊กป้อมปลุกปชช.ให้กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัชระ”ชม“หมอธี”หลังสับบิ๊กป้อมปลุกปชช.ให้กำลังใจรมว.ศธ.เชื่ออาจถูกปรับออกจากครม.ได้

           13 ก.พ.61 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พูดวิจารณ์นาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยระบุว่า ถ้าถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกา แค่เรือนเดียวก็ลาออกไปแล้วว่า สะท้อนให้เห็นว่าในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังมีรัฐมนตรีที่มีจิตสำนึกมีหิริโอตัปปะและมียางอายอยู่บ้าง ตนเชื่อว่านพ.ธีระเกียรติได้น้อมนำรับพระราชดำรัสในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้ในหัวใจเต็มเปี่ยมอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสได้ไปประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพประชาธิปไตย จึงให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศด้วยน้ำเสียงดุเด็ดเผ็ดมัน ไม่กลัวใคร

          ตนขอให้กำลังใจและขอให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้กำลังใจนพ.ธีระเกียรติ ที่กล้าจุดไม้ขีดท่ามกลางความมืดมนของสังคมไทยในวันนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ของแม่น้ำ 5 สายของคสช.ยังมีคนดี มีคุณธรรมอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย เพียงแต่เขาไม่มีจังหวะและโอกาสที่จะพูดตรงไปตรงมา มัวแต่นั่งเกรงใจกันเท่านั้นเอง ซึ่งตนมั่นใจว่ามีอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการทุจริตคอรัปชั่นและรวมถึงการสืบทอดอำนาจและการเลื่อนเลือกตั้ง

          “การพูดของรมว.ศึกษาธิการเป็นการดิสเครดิตพล.อ.ประวิตร โดยตรงเสมือนเป็นการฉีกหน้าคสช.ในเวทีโลกอย่างจังย่อมส่งผลสะเทือนถึงเสถียรภาพของรัฐบาล ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกใครระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับนพ.ธีระเกียรติ คงมองออกได้ไม่ยาก แต่ที่ยากไปกว่านั้นคือ ประชาชนได้สูญสิ้นความศรัทธาในรัฐบาลและคสช.แล้ว จะประคับประคองสถานภาพรัฐบาลและคสช.ให้พ้นปีนี้หรือไม่ ประชาชนก็เริ่มไม่เชื่อมั่นกันแล้ว โดยเฉพาะวงการโหราศาสตร์ทุกสำนักไม่มีใครกล้าการันตีคณะรัฐประหารชุดนี้อีกต่อไป ซึ่งนพ.ธีระเกียรติอาจถูกปรับออกจากครม. หรือบีบบังคับให้ลาออก แต่เชื่อว่าท่านคิดแล้วที่พูดเช่นนั้นและคงไม่เสียดายตำแหน่งหัวโขน แต่ท่านจะได้ใจและจะอยู่ในใจคนทั้งประเทศที่ไม่อดทนพายเรือที่มีโจรนั่งหัวเรืออีกต่อไป”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ