ข่าว

"อภิสิทธิ์"เชื่อ"แม้ว-ปู"ตั้งใจปล่อยภาพโผล่จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์"เชื่อ"แม้ว-ปู"ตั้งใจปล่อยภาพโผล่จีน ข้องใจทำไมเพิกถอนหนังสือเดินทางยาก

        12 ก.พ.61 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวผ่านรายการต้องถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปรากฏตัวที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า เราต้องกลับมาดูประเด็นจัดการปัญหากับผู้ที่หลบหนีคดี ซึ่งในสมัยที่ตนเป็นรัฐบาล เรื่องนี้ถือว่ายุ่งมาก เพราะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสมัยนั้นเอาจริง โดยพยายามสกัดกั้นและประสานงานยังประเทศต่าง ๆ ไม่ใช่ปล่อยให้ไปปรากฏตัวแล้วค่อยติดตาม ดังนั้นปฏิกิริยาสังคมในตอนนั้นจึงแรง  

         เคยคิดหรือไม่ว่าทำไมเหตุการณ์ชุมนุมปี 53 จึงชุมนุมใหญ่ทั้งที่ตนเป็นรัฐบาลตั้งแต่ปี 51 เพราะในปีนั้นมีการยึดทรัพย์นายทักษิณ 4 หมื่นกว่าล้าน จึงมีปฏิกิริยา ทั้งนี้การปรากฏตัวของทั้งสองคนที่ประเทศจีนไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มันมีจังหวะในการปล่อยภาพ

         "ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมถึงเพิกถอนหนังสือเดินทางไม่ได้ เพราะระเบียบชัด ในเมื่อไม่มาปรากฏตัวต่อศาลรัฐก็ไม่มีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เดินทางไปไหนอยู่แล้ว แต่กลับบอกไม่ได้ต้องรอให้มีคำพิพากษาศาลก่อนแล้วจึงเพิกถอนได้ จนกระทั่งมีภาพไปปรากฏถึงมาบอกว่าจะเพิกถอนหนังสือเดินทาง มันจึงทำให้เกิดความรู้สึกว่าถ้ามีเงิน มีอำนาจ ทำอะไรก็ได้ใช่ไหม" นายอภิสิทธิ์กล่าว  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ