ข่าว

"ภูมิธรรม" ปัดข่าว หารือ เปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" โร่ปัดข่าว สามอดีตนายกฯหารือเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันยังไม่จำเป็น ชี้จะชัดเจนเมื่อประชุมพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้หารือกับสามอดีตนายกรัฐมตรีคือ นายทักษิณ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อหือถึงการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ทำให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค ออกมาชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริงอย่างยิ่ง เท่าที่ทราบและตรวจสอบพบว่า ท่านอดีตนายกฯ ทุกท่านมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวของท่าน  และยังมิได้มีการพบปะและนัดหมายกับผู้ใดทั้งสิ้น ข่าวที่เกิดขึ้นจึงอาจมีความคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
ที่สำคัญคือขณะนี้ตามความเป็นจริง  พรรคเพื่อไทยยังมีผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคตัวจริงตามกฎหมายและตามความเป็นจริงคือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์  และอย่างที่เคยได้ยืนยันมาตลอดว่าสถานการณ์วันนี้  พรรคฯ ยังไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะตัดสินใจเรื่องการหาตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ อีกทั้งกฎหมายก็ยังมิได้อนุญาตให้พรรคการเมืองมีกิจกรรมใดๆ ได้ ต่อเมื่อวันที่กฎหมายได้อนุญาตให้พวกเราประชุมได้เมื่อไรพรรคเพื่อไทยก็พร้อมจัดประชุม และหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อเลือกตัวผู้นำคนใหม่ทันที

    "อีกประการที่สำคัญ...ผมมีโอกาสได้รับทราบข่าวคราวจากท่านอดีตนายกฯ ของพรรคทุกท่าน ก็ได้รับข่าวการยืนยันอย่างหนักแน่นเสมอมาว่า ท่านอยากใช้ช่วงเวลาในปัจจุบันของท่านเพื่อพิจารณาการคิดช่วยเหลือประเทศชาติในวงกว้างๆ ต่อไป สำหรับเรื่องพรรคเพื่อไทยของเรานั้น  ท่านยืนยันอย่างหนักแน่นว่ายังเป็นกำลังใจให้พวกเรา ช่วยกันทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติที่ท่านทั้งสามยังคงรักและห่วงใยเสมอมา ขอให้พวกเรารัก สามัคคีกัน และทำงานกันเองอย่างเต็มที่ ท่านเชื่อมั่นในความเข้มแข็งและศักยภาพของพวกเราทุกคนว่า จะร่วมกันนำพาพรรคฯ เดินหน้าต่อไปได้อย่างดี ตราบใดที่พวกเรายังรักและยึดมั่นในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนที่กำลังยากลำบาก ประชาชนจะโอบอุ้มและไม่ทอดทิ้งพรรคเพื่อไทย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ