ข่าว

ส่ง “โรม” ไปดำเนินคดีที่ขอนแก่น เพื่อนหวั่นถูกขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่ง “โรม” ไปดำเนินคดีเก่าที่ขอนแก่น เพื่อนหวั่น ถูกฝากขังที่นั่น แกนนำอีก 3 ได้ประกันตัว

 

 

              11 ก.พ.61 - หลังจาก 3 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ถูกศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ได้มอบตัว หลังร่วมการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.พ. และสุดท้ายได้ถูกส่งตัวมาที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ คือการชุมนุมที่สกายวอล์คปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 ม.ค.

              โดยก่อนหน้านั้นตำรวจได้จับแกนนำอีกคนที่ถูกออกหมายจับเช่นกัน คือ นายเอกชัย หงส์กังวาน ไว้แล้ตั้งแต่ช่วงเช้า

              ล่าสุดเวลาประมาณ 24:00 น. ของวันที่ 10 ก.พ. แกนนำทั้ง 4 คนได้รับการประกันตัวด้วยวงเงินคนละ 1 แสนบาท 

              อย่างไรก็ตามสำหรับ นายรังสิมันต์ โรม จะถูกส่งตัวไปขอนแก่น เนื่องจากมีหมายจับคดีกิจกรรม "พูดเพื่อเสรีภาพ รัฐธรรมนูญกับคนอีสาน" เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 ที่คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ช่วงก่อนการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 7 สิงหาคม 2559 

              ทั้งนี้กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ได้โพสต์แจ้งกรณีดังกล่าวในเพจ และระบุว่า “เมื่อต้องไปไกลกรุง คนก็ไปให้กำลังใจลำบากขึ้น และมีแนวโน้มที่รังสิมันต์อาจต้องถูกฝากขังที่นั่น”

              ทั้งนี้ได้มีการแชร์คลิปที่นายรังสิมันต์ถ่ายไว้เผื่อกรณีที่ตัวเองโดนจับด้วย โดยนายรังสิมันต์ ระบุไว้ว่าถ่าเห็นคลิปนี้แสดงว่าเขาถูกจับแล้ว

              คลิปของนายรังสิมันต์ ยาว 2 นาที 14 วินาที มีใจความ ว่าขอให้ประชาชนต่อสู้ต่อไปเพื่อประชาธิปไตยอีกครั้ง แม้เขาอาจจะต้องอยู่ในคุกตลอดไปก็ตาม

 

 

              ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายรังสิมันต์ เดินทางถึง จ.ขอนแก่น แล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (11 ก.พ.) ต่อมาหลังสอบปากคำเสร็จก็ได้ให้ประกันตัวแล้ว (อ่านต่อ..."โรม" โล่ง !! ตำรวจขอนแก่นให้ประกันตัว)

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

คสช.เกาะติด "จ่านิว-โรม" เคลื่อนไหว ยังไม่เรียก "วัฒนา"คุย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ