ข่าว

จับ "เอกชัย หงส์กังวาน" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "เอกชัย หงส์กังวาน" 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับ MBK39 เผยตำรวจรอที่บ้านแต่เช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นายเอกชัย หงส์กังวาน   1 ใน 4 ของผู้ถูกออกหมายจับจากกรณีการชุมนุมที่สกายวอล์กปทุมวัน ได้ถูกจับกุมแล้วที่บ้านพัก

    โดยแฟนเพจ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รายงานว่า  จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ก.พ.61 ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ทำกิจกรรมการชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์คปทุมวัน หรือ “คดี #MBK39” ที่ไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 2 ครั้ง ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 และข้อหาชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ประกอบด้วย 1.นายอานนท์ นำภา 2.นายรังสิมันต์ โรม 3.นายเอกชัย หงส์กังวาน และ 4.นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์

จับ "เอกชัย หงส์กังวาน"   แล้ว

วันนี้ (10 ก.พ.) มีรายงานว่าตั้งแต่เวลาประมาณ 7.15 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 4 นาย เดินทางไปรออยู่ที่หน้าบ้านพักของนายเอกชัย หงส์กังวาน 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับ นายเอกชัยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่รอเขาทำภารกิจส่วนตัวก่อน

    จนเวลา 9.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกชัย จากหน้าบ้านพัก โดยมีการแสดงหมายจับที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 9 ก.พ.61 ก่อนจะนำตัวไปที่สน.ลาดพร้าว เพื่อทำบันทึกการจับกุม และจะมีการนำตัวไปที่สน.ปทุมวัน เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

    ก่อนหน้านี้ เอกชัยได้รับหมายเรียกของสน.ปทุมวันเพียงครั้งเดียว คือหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ก.พ. เขาได้ลงชื่อรับหมายดังกล่าว พร้อมกับเขียนประกอบเพิ่มเติมในใบรับหมายว่าตนไม่เคยได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1 และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะขอเลื่อนไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 14 ก.พ. แทน

จับ "เอกชัย หงส์กังวาน"   แล้ว

    ขณะที่เฟซบุ๊คของนายเอกชัย ได้โพสต์ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. โดยรายงานว่า เวลา 7.00 น. ตำรวจนอกเครื่องแบบ 4 คนยืนรอที่หน้าบ้านของผม ผมจึงแจ้งให้เขารอผมเปิดประตูเวลา 9.00 

     ทั้งนี้ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้จะมีการชุมนุม"หยุดยื้ออำนาจ หยุดยื้อเลือกตั้ง" ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE 
-------------

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ