ข่าว

 ประเดิมยื่นสอบ "สมยศ" ผิดมาตรฐานจริยธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ยื่น สนช.  สอบ "สมยศ" ผิดมาตรฐานจริยธรรมฉบับใหม่ หลังให้ข่าวทำงาน ตร. ไม่เต็มเวลา พ่วงพฤติกรรมยืมเงิน 300 ล้าน จากเสี่ยกำพล 


 
          9 ก.พ. 61 - ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สนช. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมและจริยธรรมของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง สมาชิกสนช. ว่าเข้าข่ายขัดต่อบทบัญญัติในมาตรฐานจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ของผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ.2561 ซึ่งใช้บังคับกับ สนช. ที่ทำหน้าที่ส.ส. และ สว. หลังจากที่พล.อ.ต.สมยศ กล่าวผ่านสื่อมวลชนถึงการปฏิบัติหน้าที่ราชการตำรวจแบบไม่เต็มเวลา และมีลักษณะคล้ายกับงานไซด์ไลน์ รวมถึงมีพฤติกรรมยืมเงินจาก นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล เจ้าของอาบอบนวดชื่อดัง 300 ล้านบาท ซึ่งถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์  ซึ่งพฤติการดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายขัดกับมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง
          "แม้พฤติกรรมที่เกิดขึ้นจะเกิดก่อนที่ พล.ต.อ.สมยศ เข้ารับตำแหน่ง สนช. แต่เมื่อมาตรฐานจริยธรรมบังคับใช้แล้ว ควรต้องดำเนินการ และเป็นไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ผมจะไปยื่นเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบกรณียืมเงินจากนายกำพลต่อไป" นายวัชระ กล่าว
          ด้านนายนัฑ ผาสุก เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า กรณีของนายวัชระนั้นต้องรับเรื่องไว้ก่อน แต่จะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไรนั้น ขอดูรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนที่อาจเกี่ยวข้องกับจริยธรรมของสมาชิกนั้น ล่าสุด สนช. อยู่ระหว่างแก้ไขข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมสมาชิก และเตรียมเข้าสู่ที่ประชุม สนช. ในวันที่ 15 ก.พ. ดังนั้นประเด็นดังกล่าวต้องรอการพิจารณาอีกครั้ง.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ