ข่าว

"บิ๊กตู่" ปลุกคนจันทบุรีรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชูกำปั้นปลุกคนจันทบุรีรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เดินหน้าสู่ความรุ่งเรือง สัญญาจะทำให้คนไทยไม่ทะเลาะกันอีก 

 

         6 ก.พ. 61 - เมื่อเวลา 15.15 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ(ครม.) สัญจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะเดินทางไปยังสหกรณ์การเกษตรมะขาม จำกัด ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการบริหารจัดการผลไม้อย่างครบวงจรและพบกลุ่มเกษตรกรผู้ประกอบการแปรรูปผลไม้ จำนวนกว่า 2 พันคน พร้อมเดินทักทายผู้ที่มาต้อนรับว่า ตนรักทุกคน ตนเป็นนายกฯของคนทุกจังหวัด วันนี้รักคน จ.จันทบุรี แต่ตนก็ทิ้งคนไทยไม่ได้

 

"บิ๊กตู่" ปลุกคนจันทบุรีรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

 

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อย่ามองว่านานเกินไปเพื่อหวังสืบทอดอำนาจ ซึ่งตนและครม.ทุกคนก็มีชีวิต จิตใจ มีหัวอก หัวใจ วันนี้ขอให้ลดปัญหาความขัดแย้งลงก่อน ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยก็เป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว 

         "เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ตราบใดที่ผมยังอยู่ตรงนี้ รัฐบาลนี้จะรักษาประโยชน์ให้มากที่สุด ให้คนไทยมีอนาคตที่ดี ผมทำเสียงเหมือนนักการเมืองหรือเปล่า ไม่เหมือน เพราะเสียงผมเป็นทหารที่พูดความจริง ไม่โกหก เพราะถวายสัตย์ปฏิญาณไว้หมดแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

"บิ๊กตู่" ปลุกคนจันทบุรีรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

 

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องสร้างกระบวนการปรองดองให้เกิดขึ้นให้ได้ พร้อมเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยในเวลาที่เหลือจะพยายามทำให้ได้ เรามีเป้าหมายที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น รัฐบาลอื่นมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหามากน้อยเท่าไรไม่รู้ แต่เราจริงจัง เพราะหากไม่ทำทุกอย่างจะกลับมามีปัญหาเหมือนเดิม

 

"บิ๊กตู่" ปลุกคนจันทบุรีรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

         "แม้ที่ผ่านมาจะมีปัญหาหลายด้าน แต่วันหน้าทุกอย่างจะต้องดีขึ้น โดยรัฐบาลกำลังดูทุกอย่าง แก้ไขปัญหาทุกอย่างขออย่าได้ต่อต้านรัฐบาลเลย ผมสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้คนไทยมาทะเลาะกันอีก ทั้งวันนี้และวันหน้า สำหรับการเลือกตั้งถ้านักการเมืองมาพูดและสัญญาอะไรกับท่าน ท่านจะเชื่อเขาหรือไม่ รัฐบาลนี้ต่างจากรัฐบาลก่อนๆ เราเป็นรัฐบาลของประชาชนทุกคนทั้งประเทศ ไม่ได้เลือกเป็นรัฐบาลของจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ถ้าใครมาสัญญาว่าจะทำอะไรให้ ขออย่าไปเชื่อ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

"บิ๊กตู่" ปลุกคนจันทบุรีรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า "ขอให้ฟังผมหน่อย ผมพูดมา 3 ปีแล้ว ผมจริงจังมาก ไม่ได้ทำเล่นๆ เราพยายามเริ่มต้นทุกอย่าง เพราะที่ผ่านมาเกิดปัญหามากมาย มีการโกงกันเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบสหกรณ์ และอื่นๆ รวมถึงล็อตเตอร์รี่ ที่มีการขายต่อกันหลายทอด ผมเข้ามาทำงานด้วยใจบริสุทธิ์ อะไรที่ผิดกฎหมายก็จับหมด"

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้ประชาชนลุกขึ้น พร้อมถามว่า "ที่ผมพูดเชื่อผมไหม" โดยประชาชนตอบว่า "เชื่อ" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กำหมัดพร้อมพูดว่า "ขอให้ความรุ่งเรืองเกิดขึ้นกับคนไทย เดินไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐแบบไทยนิยม นั่นก็คือนิยมทำความดี."

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ