ข่าว

ตร.หิ้วหนุ่มฉายเดี่ยวเต้นปานา ใส่หน้ากาก "บิ๊กป้อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ตร. หิ้ว หนุ่มเต้นปานามา ใส่หน้ากากคล้าย "บิ๊กป้อม" พูดคุย สน.ยานนาวา ระบุหมิ่นเหม่ต่อการเชิญชวนชุมนุม กีดขวางทางสัญจรประชาชน

 

          6 ก.พ. 61 - นายชาติชาย แกดำ ตัวกลุ่มศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย หรือ YPD ได้สวมหน้ากากใบหน้าตัวการ์ตูนคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมกับเต้นประกอบเพลง ปานามา ที่บริเวณสกายวอล์คสาทร

          โดย นายชาติชาย กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการชุมนุม เพราะตนมาคนเดียว ไม่เข้าเงื่อนไขคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 ที่ห้ามการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป และไม่ต้องขออนุญาตตามพ.ร.บ.การชุมนุมเพราะมาคนเดียวและพื้นที่ที่ตนมาแสดงนั้น ไม่ได้อยู่ในระยะ 150 เมตรใกล้เขตพระราชฐาน และก็ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะอยู่บนสะพานลอยทางเชื่อมที่เป็นพื้นที่ของรถไฟฟ้าบีทีเอส ดังนั้นตำรวจจึงมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อชุมนุม แต่มาแสดงศิลปะซึ่งก็แล้วแต่คนจะตีความว่ามีความหมายอย่างไร ซึ่งงานแสดงของตนเป็นการสะท้อนสังคม และตนจะแสดงต่อไปจนกว่าคนในภาพหน้ากากจะออกไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การแสดงดำเนินไปเพียงแค่ 1 นาที พ.ต.อ.พรณรงค์ สุริยชัยวงศ์ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ได้เข้ามาพูดคุยกับนายชาติ ถามถึงจุดประสงค์ของการแสดงงาน โดยพ.ต.อ.พรณรงค์ กล่าวว่า แม้การแสดงดังกล่าวจะมาเพียงคนเดียว แต่ว่าได้รับความสนใจจากสื่อและคนจำนวนมาก รวมทั้งเป็นการแสดงที่หมิ่นเหม่ต่อการเชิญชวนเพื่อชุมนุม อีกทั้งกีดขวางทางสัญจรของประชาชน ตนจึงขอเชิญนายชาติชายไปพูดคุยที่ สน.ยานนาวา ยืนยันว่าไม่ได้บังคับ จับกุม เพียงแต่พูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่มีการตั้งของหาแต่อย่างใด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกบตัวนายชาติชาย และพาไปขึ้นรถตำรวจที่จอดไว้บริเวณบันไดทางขึ้นสกายวอล์ค เพื่อไป สน.ยานนาวา ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเทศกิจ รวมกว่า 100 คน มาคอยสังเกตการณ์ครั้งนี้.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ