ข่าว

รวบสมาชิก YPD ต้านคสช.อีกแล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาชิก YPD คสช.โชว์ศิลปะประกอบเพลงปานามา ล้อการเมือง เพียง 10 นาที มีปชช.รุมล้อม ครึ่ง 100 ถูกตำรวจยานนาวา รวบตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก

 

           เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณลานสกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัชพงษ์ แกดำ อายุ 34 ปี หนึ่งในสมาชิกกลุ่มประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย หรือ YPD พร้อมด้วยสมาชิกอีก 3 คน ร่วมกันจัดศิลปะการแสดง “Performance Arts ต้านโกง 2 ปฎิบัติการ ขืนใจป้อม” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใจและนอกเครื่องแบบ และทหาร กว่า 50 นาย กระจายกำลังคอยสังเกตการณ์อยู่บริเวณรอบพื้นที่

 

รวบสมาชิก YPD  ต้านคสช.อีกแล้ว!!

           โดยนายธัชพงษ์ได้นำกระดาษขนาด เอ 4 ที่มีข้อความโจมตี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม มาจัดแสดง ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เดินผ่านไปมา โดยมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาปักหลักทำข่าวเป็นจำนวนมาก  

 

รวบสมาชิก YPD  ต้านคสช.อีกแล้ว!!

         นายธัชพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาเพียงแสดงศิลปะประกอบเพลงปานามาเท่านั้น เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรม การเมือง สำหรับภาพบุคคลที่ปรากฏบนแผ่นกระดาษนั้น คือ ดาราจีน ที่มีรู้ร่างหน้าตาคล้ายคนไทยหลายคน และตนเป็นคนติดเกมส์อาโอวี เป็นเกมส์ที่ต้องตีป้อม ใครตีป้อมได้คนนั้นชนะ ตนจึงนำมาประยุกต์ใช้กับการแสดงในครั้งนี้

 

 

รวบสมาชิก YPD  ต้านคสช.อีกแล้ว!!

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงเริ่มได้เพียง 10 วินาที พ.ต.อ.พรณรงค์ สุริยชัยวงษ์ ผกก.สน.ยานนาวา ได้เดินทางเข้ามาขอตรวจสอบบัตรประชาชน และเชิญตัวไปยังสถานีตำรวจ เพื่อทำการซักถาม แต่ระหว่างการเชิญตัวไปมีการถกเถียงกันในเรื่องของการแสดง

         ด้านพ.ต.อ.พรณรงค์ กล่าวว่า การแสดงขอนายธัชพงษ์หมิ่นเหม่เข้าข่ายการชุมนุมถึงแม้จะมาเพียงคนเดียว แต่มีบุคคลรุมล้อม ประมาณ 50-60 คน ซึ่งขอให้ยุติการแสดง และเชิญไปพูดคุยที่สถานีตำรวจ 

 

 

 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแสดงของนายธัชพงษ์ มีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาให้ความสนใจ นอกจากนี้ยังมีทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

 -----//-------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ