ข่าว

ความสุขของ "ลุงตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"แกล้งเหวอหยอก"คนจันท์"แหวนที่นิ้วหาย หลังจับมือทักทาย-เซลฟี่กันอารมณ์ดี

 

          5 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.30 น. ภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. เสร็จสิ้นการประชุมร่วมกับผู้นำท้องถิ่นของจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกที่บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ในบริเวณหอจดหมายเหตุแห่งชาติจันทบุรี 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังถ่ายรูปเสร็จสิ้นนายกฯเดินไปทักทายกับประชาชนที่มายืนรอให้กำลังใจนอกรั้วหอสมุดฯโดยประชาชนได้ขอจับมือและถ่ายภาพเซลฟีด้วย ซึ่งนายกฯสอบถามว่า "ถือป้ายอะไรมาหรือเปล่าฯ" พร้อมกล่าวกับนักเรียนแลกเปลี่ยนที่มาขอถ่ายรูปว่า "จะอยู่เมืองไทยเลยหรือไม่" ซึ่งนักเรียนตอบว่า "อยากอยู่ประเทศไทย" 

          นอกจากนั้น ยังมีประชาชนสอบถามว่า "ลุงตู่ เหนื่อยไหม" โดยนายกฯ ชี้ไปทางประชาชนและตอบว่า "ก็มีพวกเรา" และระหว่างที่นายกฯจับมือทักทายประชาชน ได้กล่าวหยอกล้ออย่างอารมณ์ดีว่า "แหวนที่นิ้วมือหายหรือเปล่า" 

             "นายกฯ" เยี่ยมชุมชนริมน้ำจันทบูร ขออย่าทะเลาะ ไม่ติดความขัดแย้ง แหยงให้รางวัลนักเรียนรำพัดแค่ 3 พัน 

              จากนั้นนายกฯขึ้นรถรางไปยังชุมชนริมน้ำจันทบูร ซึ่งระหว่างทางนั้นยังมีเด็กนักเรียนมายืนรอพบนายกฯ พร้อมตะโกนเรียกลุงตู่ ทำให้นายกฯสั่งหยุดรถรางและเดินลงจากรถรางไปร่วมถ่ายรูปกับนักเรียน ก่อนเดินทางต่อมายังชุมชนริมน้ำจันทบูร เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำและวิสาหกิจเพื่อสังคม ตลาดเก่าริมน้ำจันทบูร เรียนรู้ชุมชน บ้านพักประวัติศาสตร์หลวงราชไมตรี และชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 

             โดยนายกฯ กล่าวว่า "มาพบปะพี่น้องคนไทยทุกคนนำความปราถนาดีมาด้วย เราต้องรักกัน เดินหน้าประเทศ ห้ามทะเลาะกัน อย่าไปติดความขัดแย้ง พอได้แล้ว เราเดินหน้าประเทศแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น" 

             พร้อมกันนี้ นายกฯได้เดินทักทายพูดคุยกับชาวชุมชน ทั้งที่เป็นร้านค้าขายของ ขายอาหาร และเมื่อเดินผ่านเด็กนักเรียนที่แต่งชุดไทยเล่นดนตรีไทยต้อนรับ นายกฯได้ขอให้เล่นเพลง "ต๊ะตุงตวง" ซึ่งนักเรียนก็บรรเลงเพลงให้นายกฯทันที นอกจากนี้ เมื่อนายกฯผ่านร้านค้าที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ปั๊ก จึงคุยแหย่สุนัขว่า "อ้วนนะปั๊ก ออกกำลังกายบ้างหรือเปล่าปั๊กเอ้ย" และได้ชมการแสดงรำพัดหย่งชุนแบบจีน ของนักเรียนโรงเรียนตังเอ็ง บริเวณหน้าศาลเจ้าตั้วเล่าเอี๊ย พร้อมมอบเงินรางวัลใส่ซองให้เด็กจำนวน 3,000 บาท 

             จากนั้นนายกฯเดินทางไปยังโรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท เพื่อเป็นประธานประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออก ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายกฯได้เขียนการ์ดเป็นที่ระลึกให้กับบ้านเรียนรู้ชุมชนริมน้ำจันทบูรด้วย (ตามภาพ) 

ความสุขของ "ลุงตู่"

 

             จากนั้นนายกฯและคณะได้นั่งรถรางไปสักการะโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล  ซึ่งเป็นโบสถ์อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่คู่ชุมชนชาวจันทบูรมาอย่างยาวนานด้วย โดยระหว่างทางมีเด็กๆรอต้อนรับนายกฯด้วยการร้องเพลง "คืนความสุขให้คนในชาติ" ว่า เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน ซึ่งนายกฯได้หันมาบอกเด็กๆว่า "เขาไม่ร้องกันแล้วเพลงนี้ ให้ร้องท่อนแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา"

             จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปพร้อมคณะ และกล่าวกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ ช่วงหนึ่งว่า "ไอ้ที่ผมกระฉับกระเฉงแบบนี้ เพราะต้องเร่งทำงาน เพราะหลายคนบอกขอเวลาอีกไม่นานแต่ตอนนี้ 3 ปีกว่าแล้ว แต่มันยังไม่เสร็จเลยยังต้องเดินหน้า ใครจะทำอะไรก็ทำไปแต่ผมจะวางรากฐานไว้ อย่าขัดแย้ง หลายอย่างเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขทั้งหมด ที่ผ่านมามันล่าช้า ผมโทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเอง เพราะผมก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นมาตลอด เช่นเดียวกันกับทุกคน วันนี้อย่ารักผมคนเดียวรักรองนายกรัฐมนตรีของผมด้วย วันนี้มาทั้ง ครม. ประยุทธ์คนเดียวอยู่ไม่ได้ต้องอยู่ด้วยกันทั้งหมด ใครต้องออกไป ออกมามันวุ่นกันไปหมด ฉะนั้นต้องอยู่ด้วยกัน เพราะเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่น หากมีอะไรผิดพลาด บกพร่องไปต้องขอโทษด้วย ไม่มีเจตนาเพื่ออะไรทั้งสิ้น อยู่ที่พวกเราอย่ามาบอกว่าสืบทอดอำนาจ เพราะอำนาจอยู่ที่ประชาชน ไปเลือกเข้ามาเอง เลือกคนดีเข้ามาบริหารบ้านเมือง" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ