ข่าว

ดีเอสไอรอเส้นทางเงินชัดก่อนเรียกสอบ "อดีตผบ.ตร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอเร่งสอบธุรกรรมการเงิน ”วิคตอเรีย ซีเคร็ท” ย้อนหลังถึงปี 57 หากข้อมูลชัดเงินค้ามนุษย์พันอดีตผบ.ตร.พร้อมเรียกให้ปากคำ พบเงินโอนซื้อหุ้นนับ 10 ตัว 

 

          2 ก.พ.61 - แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท ว่า พนักงานสอบสวนได้เตรียมออกหมายเรียกอดีตผบ.ตร. กับบุคลที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินของวิคตอเรีย ซีเคร็ท อีก 5 ราย เข้าให้ปากคำ เนื่องจากพยานหลักฐานเส้นทางการเงิน จำนวน 200-300 ล้านบาท จากผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับเชื่อมโยบไปถึง โดยพบว่าเงินถูกโอนไปเพื่อซื้อหุ้นหรือซื้อต่อกิจการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ และรวบรวมหลักฐานว่าเงินจำนวนดังกล่าวนั้น ได้มาจากการกระทำผิดคดีค้ามนุษย์หรือไม่


          นอกจากนี้ยังพบว่า นายกำพล วิริเทพสุภรณ์ และเครือข่าย นำเงินจากวิคตอเรีย ซีเคร็ท ไปซื้อหลักทรัพย์เพื่อลงทุนในหุ้นต่างๆ จำนวน 10 ตัว ทั้งนี้กรณีอดีตผบ.ตร. ซึ่งปรากฏพบข้อมูลการเงินจากการขายหุ้นให้กับนายกำพล พบว่ามีทั้งการซื้อขายกันโดยตรง และผ่านบุคคลที่ 3 ดังนั้น หากเส้นทางการเงินบ่งชัดว่าเงินที่นายกำพลนำมาลงทุนมีที่มาจากการค้ามนุษย์หรืออาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท ก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงที่มาของเงิน ในระหว่างที่ยังไม่มีความชัดเจนจึงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอาจสร้างความเสียหายกับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ทั้งนี้การสอบสวนของดีเอสไอต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินย้อนหลังถึงปี 2557

 

          ขณะที่แหล่งข่าวจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า สำหรับผลการสอบปากคำพนักงานลูกจ้างของวิคตอเรีย ซีเคร็ท ถึงการเข้าไปใช้บริการฟรีหรือขอส่วนลดต่างๆ ของเจ้าหน้าที่รัฐตามบัญชีชื่อย่อของผู้ใช้บริการแบบรับรอง 100% เบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงานใดมาใช้บริการฟรี เอกสารทางบัญชีที่ถูกอายัดไว้เป็นการทำเอกสารขึ้นเองเพื่ออมเงินจากกิจการอาบอบนวด ในการสอบสวนจึงต้องใช้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และสอบปากคำหมอนวดเพื่อยืนยันตัวบุคคล

    

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารบัญชีรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่ดีเอสไอ ส่งมายัง ป.ป.ท.นั้นปรากฏรายชื่อตำแหน่ง และชื่อพ้องกับอดีตผบ.ตร.ท่านหนึ่ง ซึ่งระบุว่า เป็นยอดการรับรองห้องสูท 100 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างวันที่ 1 เดือนมีนาคม 2557 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ