ข่าว

"ทนายปู"ซัด"วิษณุ"ให้สามี-ลูกปู จ่ายค่าเช่าบ้าน ทำร้ายจิตใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายปู"ซัด"วิษณุ"ให้สามี-ลูกปู จ่ายค่าเช่าบ้าน ทำร้ายจิตใจ ยันไม่ใช่ผู้เช่า ชี้ต้องต่อสู้อีกหลายขั้นตอน 

         2 ก.พ.61 นายนรวิชญ์  หล้าแหล่ง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ  ระบุถึงกรณีการยึดบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้วให้นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี และนายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย ต้องจ่ายค่าเช่าด้วยว่า ในฐานะทนายความได้ฟังคำให้สัมภาษณ์แล้วรู้สึกสะเทือนใจและเห็นใจอดีตนายกฯ เป็นอย่างยิ่ง บ้านก็ถูกยึดทั้งที่ยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด และสามีกับลูกยังต้องมาจ่ายค่าเช่าในการอยู่บ้านของตัวเองอีก

          ตนได้ดูข้อกฎหมายและแนวคำพิพากษาศาลฎีกาแล้วพบว่า กรณีถ้ามีการยึดบ้านของลูกหนี้ตามคำพิพากษา และเจ้าหนี้จะได้ค่าเช่านั้น จะต้องเป็นกรณีในขณะหรือภายหลังที่มีการยึดบ้านนั้น ลูกหนี้ตามคำพิพากษา ได้นำบ้านออกให้บุคคลอื่นเช่า เจ้าหนี้สามารถเรียกร้องค่าเช่านั้นได้ ซึ่งในทางกฎหมายเรียกว่า ดอกผลของทรัพย์ที่ถูกยึด แต่กรณีนี้การยึดบ้านของท่านอดีตนายกฯ เป็นการยึดทรัพย์โดยอาศัยคำสั่งทางปกครองก่อนที่จะศาลจะมีคำพิพากษา และข้อเท็จจริงเป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า บ้านดังกล่าวอดีตนายกฯ ได้ร่วมพักอาศัยเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก แม่บ้าน โดยไม่ได้นำออกให้เช่าแต่อย่างใด 

          นายนรวิชญ์ กล่าวว่า การที่นายอนุสรณ์อยู่อาศัยก็อยู่อาศัยในฐานะสามี และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ และการที่น้องไปป์อยู่อาศัยก็อยู่ในฐานะบุตร ไม่ใช่ผู้เช่า จึงไม่เป็นเหตุที่บุคคลทั้งสองจะต้องจ่ายค่าเช่าให้กับกระทรวงการคลังตามที่นายวิษณุให้สัมภาษณ์ จากคำให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุที่ไม่สอดคล้องกับบทบัญญัติของกฎหมายและแนวคำพิพากษาของศาลฎีกาไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

          แต่คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นการทำร้ายจิตใจของอดีตนายกฯ นายอนุสรณ์ และน้องไปร์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบ้านที่เคยอยู่อาศัยก็ต้องถูกยึด การอยู่ในบ้านของตัวเองก็ต้องมาเสียค่าเช่าอีก น่าสะเทือนใจยิ่งนัก ตนในฐานะทนายความของอดีตนายกฯ แม้จะไม่ได้ดูแลในส่วนคดีของศาลปกครอง แต่ขอให้กำลังใจอดีตนายกฯ นายอนุสรณ์และน้องไปป์ว่า คำสัมภาษณ์ของนายวิษณุไม่เป็นที่สุด ในกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมายยังมีขั้นตอนที่ต้องต่อสู้กันอีกหลายขั้นตอน

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ