ข่าว

"ไม่กลัว...รู้สึกว่าเป็นเกียรติ" เนติวิทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนติวิทย์ ลั่น ไม่กลัว ถือเป็นเกียรติที่เป็น 1 ใน 7 ราย ที่โดน คสช.ดำเนินคดี

 

 

            30 ม.ค.61 - จากกรณีที่ คสช. แจ้งความดำเนินคดี 7 แกนนำกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวที่บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา (อ่านต่อ... คสช. แจ้งจับ'รังสิมันต์- พวก'ชุมนุม'สกายวอล์ค'ฝืนคำสั่ง คสช.)

            นายเนติวิทย์  โชติภัทร์ไพศาล หนึ่งใน 7 รายที่โดนแจ้งความดำเนินคดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า              "จากกรณีที่ทหารแจ้งความผมที่ สน ปทุมวันกับเพื่อนคนอื่นๆอีก 6 คน 
           ผมไม่ได้อยู่กลุ่มไหนทั้งนั้น และที่ไปงานนั้นก็โดยต้องการไปฟังเสียมากกว่า เหมือนทุกครั้ง ไม่ได้พูดอะไรเวลาไป ไปครั้งนี้ก็เหมือนพี่น้องประชาชนที่อยากจะตรวจสอบการทุจริตของพลเอกประวิตรและถามถึงสัญญาเลือกตั้ง หากมีเหตุทำให้ต้องพูดสั้นๆ ไม่ได้ตระเตรียมใดๆ ไม่ได้แชร์ว่าจะเข้าร่วมอะไร งานวันที่ 10 (10 ก.พ.) ก็ไม่รู้ใดๆว่าจะมีมาก่อน ยังคิดเลยว่าจะไปดีหรือไม่
           แต่ถ้าหากสิทธิพลเมืองในการตั้งคำถามกับคนที่เอาเงินภาษีของประชาคนไทยไปใช้ไม่ได้ บอกอีกอย่างทำอีกอย่าง ถ้าถามเสียงดังๆจะถูกเล่นงาน ผมคงไม่อาจจะปล่อยให้ประเทศนี้ตกอยู่ภายใต้การนำของคนเช่นนี้ไม่ได้ คนรุ่นผมจะลำบากจากเคราะห์กรรมแน่ๆจากมรดกการทุจริตและการตระบัดสัตย์เช่นนี้ ดังนั้น การจะเล่นงานผมครั้งนี้ ผมไม่กลัวใดๆ ดีเสียอีกว่า อย่างน้อยผมคนนึงก็ปกป้องประเทศชาติของเรา ผมมีความรู้สึกอย่างเดียวว่าเป็นเกียรติที่จะอยู่ใน 7 รายชื่อนี้ด้วย" 

 

"ไม่กลัว...รู้สึกว่าเป็นเกียรติ" เนติวิทย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ