ข่าว

"ชวลิต" แนะ "บิ๊กตู่" ระวังเป็น โมฆบุรุษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวลิต" ชี้ "บิ๊กตู่" ผิดคำสัญญาซ้ำซาก เชื่อถือไม่ได้ ซัด ทำประเทศเสียหาย ต่างชาติ-นักลงทุน ไม่เชื่อมั่น

 

          21 ม.ค.61 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระวังจะเป็นโมฆบุรุษ เป็นบุคคลที่เชื่อถือไม่ได้ หากผิดคำมั่นสัญญาด้วยการเลื่อนโรดแมฟเลือกตั้งซ้ำซาก ขออย่าอ้างเป็นเรื่องของสนช. ฟังไม่ขึ้น ไม่มีใครเชื่อว่าสนช.ซึ่งคสช. ตั้งมากับมือ เป็น 1 ในแม่น้ำ 5 สาย จะไม่รู้เห็นเป็นใจ หรือรับใบสั่งให้ขยับวันที่พ.ร.ป.ว่า ด้วยการเลือกตั้งมีผลใช้บังคับออกไปอีก 90 วัน โดยจะมาแก้ไขในชั้นกมธ. ซึ่งหากมีการขยับวันเลือกตั้งออกไปจากเดือนพ.ย.61 ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยประกาศไว้ ผลเสียย่อมเกิดกับพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้ให้คำมั่นสัญญาอย่างแน่นอน

          ทั้งนี้ผลเสียที่เกิดกับตัวบุคคลที่ไม่ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา ผลเสียนั้นย่อมตกแก่บุคคลนั้นเป็นการเฉพาะ เช่น อาจถูกกล่าวว่าเป็นโมฆบุรุษ เป็นบุคคลที่เชื่อถือไม่ได้ เป็นคนที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่พล.อ.ประยุทธ์ มีตำแหน่งเป็นนายกฯแห่งประเทศไทย ผลเสียย่อมเกิดแก่ประเทศตามไปด้วย โดยเฉพาะมิตรประเทศหรือนักลงทุน จะเชื่อมั่นประเทศไทยอย่างไรเมื่อผู้นำฝ่ายบริหารผิดคำมั่นสัญญากับประชาชนและชาวโลกซ้ำซาก จนเสียหายไปถึงหน้าตาของประเทศ

          นอกจากนี้หากความเชื่อมั่นประเทศถดถอย ใครจะร้บผิดชอบ คงไม่ใช่ประชาชนรับผิดชอบแน่ เพราะประชาชนไม่ได้เลือกมา ทางแก้ในเรื่องนี้มีทางเดียว คือ นายกฯ ต้องปฏิบัติตามคำพูด ตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนและชาวโลก เพื่อหน้าตาประเทศ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นประเทศให้กลับคืนมา ไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะเลื่อนแล้วเลื่อนอีก นอกจากเป็นไปเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง เพราะภาคส่วนอื่นๆพร้อมหมด โดยเฉพาะกกต.ซึ่งเป็นผู้รักษาการตามพ.ร.ป.ฉบับ

          อย่างไรก็ตามหากมองประเด็นการรักษาคำมั่นสัญญาของผู้นำประเทศไม่ออกจริง ๆ ก็สมควรที่จะเป็นโมฆบุรุษและถือเป็นกรรมของประเทศ ซึ่งหวังว่า ฟ้ายังมีตาที่จะหยิบยื่นความยุติธรรม ความสงบสุข ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง ด้วยการดลใจให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันนำพาประเทศหลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์ทางอำนาจ ให้อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนเฉกเช่นนานาอารยประเทศ โดยไม่มีความขัดแย้งรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ