ข่าว

"ป๋าเปรม" รู้ตัวไม่แข็งแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนสนิท เผย "พล.อ.เปรม" ทานข้าวน้อย แจ้งยกเลิกร่วมงานวันกองทัพบก ปัด ปม ไม่อยากเจอหน้าใคร

 

          เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้แจ้งยกเลิกการไปเป็นประธานงานเลี้ยงรับรองวันกองทัพบก ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ ( 21 ม.ค.2561)นี้ ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต โดยให้เหตุผลว่าไม่แข็งแรงดีนัก ทั้งนี้พล.อ.เปรมมีอาการอ่อนเพลียในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง ไม่ค่อยมีแรง จึงได้เชิญหมอประจำตัวมาตรวจที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์  และให้คำแนะนำในการทานอาหาร การพักผ่อน การนอน และแนะนำให้งดภารกิจที่ไม่จำเป็นก่อน จึงแจ้งของดร่วมงาน เลี้ยงรับรองวันกองทัพบก

       ผู้สื่อข่าวรายวานว่า สำหรับงานเลี้ยงวันกองทัพบกในเย็นวันนี้ มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และภริยา ร่วมงาน

          ทั้งนี้พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิทของพล.อ.เปรม กล่าวว่า ระยะนี้พล.อ.เปรมไม่ค่อยแข็งแรงนัก แต่ไม่ถึงกับว่าไม่สบาย เพราะไม่ได้ไป นอนโรงพยาบาล หรือมีอาการเจ็บป่วยอะไร แต่รับประทานอาหารได้น้อยลงมาก จึงทำให้ ไม่ค่อยแข็งแรง ต้องพักผ่อน และทำตามคำแนะนำของหมอ แต่พล.อ.เปรมก็พยายามดูแลสุขภาพ ซึ่งยังคงเดินออกกำลังกายทุกเย็น แต่ก็เดินได้น้อยลงจาก 30นาที เหลือ15นาที ดังนั้นช่วงนี้จึงงดออกงาน และภารกิจที่ไม่จำเป็นลง แต่ทุกวันอังคารยังคงไปประชุมองคมนตรีตามปกติ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการที่พล.อ.เปรมที่ไม่ได้ร่วมงานไม่ใช่เพราะว่าไม่อยากเจอใครในงานเลี้ยงรับรองวันกองทัพบก
แต่เพราะรู้สึกตัวเองว่าไม่แข็งแรงจริงๆ จึงขอยกเลิกที่จะไปร่วมงานเท่านั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ