ข่าว

"เอกพร รักความสุข" ประกาศตั้งพรรค!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกพร รักความสุข" อดีตส.ส.สกลนคร ประกาศตั้งพรรคพลังพลเมือง

 

         20 ม.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ แจ้งผ่านไลน์กลุ่ม สโมสร อดีต ส.ส. ว่า ดร. เอกพร รักความสุข อดีต ส.ส.สกลนคร และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้ประกาศตั้งพรรคพลเมืองใหม่ ชื่อว่า "พรรคพลังพลเมือง"

         นายวิวรรธนไชย  ระบุว่า นายเอกพร ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังพลเมือง มีวัตถุประสงค์ให้เป็นพรรคแบบสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นพรรคที่นายเอกพร ต้องการให้เป็นพรรคของสมาชิกและประชาชนคนไทยทุกๆคนไม่ใช่พรรคที่ขึ้นอยู่กับผู้หนึ่งผู้ใดเป็นเจ้าของคนเดียว โดยนายเอกพรจะดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

         ทั้งนี้นายวิวรรธนไชย ระบุว่า จะมีการนัดพบปะสังสรรค์ร่วมประชุมปรึกษาหารือกับสมาชิกผู้สนใจในวันที่ 30 มกราคม และจะมีการประชุมกับ กกต.ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์และจดทะเบียนพรรควันที่ 1 มีนาคมนี้ 

        ขณะที่นายเอกพร รักความสุข ได้โพสเฟสบุ๊กส่วนตัว "เอกพร รักความสุข" เปิดแนวคิด “พรรคพลังพลเมือง” มีใจความว่า เมื่อมีกฎหมายอนุญาตให้เตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองในวันที่ 1 มีนาคม 2561 ตนและนักการเมืองหลายคนได้ปรึกษาหาแนวทางในการตั้งพรรคการเมือง ซึ่งมีแนวคิดเกี่ยวกับตั้งชื่อพรรค ว่า" พรรคพลังพลเมือง" หมายถึง พลังของทุกคนที่เป็นกำลังของบ้านเมือง โดยถือว่าพลเมืองไทยทุกคนเป็นกำลังสำคัญของบ้านเมืองในการพัฒนาประเทศไทย ช่วยให้พลเมืองไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

         ส่วนคำขวัญของพรรค คือ "พลังคนไทย ก้าวใหม่ที่มั่นคง" และเครื่องหมายของพรรคใช้ "พ" เป็นสัญลักษณ์

"เอกพร รักความสุข" ประกาศตั้งพรรค!!

"เอกพร รักความสุข" ประกาศตั้งพรรค!!

"เอกพร รักความสุข" ประกาศตั้งพรรค!!

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ