ข่าว

“ภูมิธรรม” เตือน “บิ๊กตู่” หลักลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ไม่แปลกใจหากจะมีการขยายวันบังคับใช้กฎหมายเลือกตั้งออกไป 90 วัน เพราะ คสช.เคยทำแบบนี้มาตลอด เตือน “นายกฯ” ถูกมองว่าเป็นคนหลักลอย

  

               17 ม.ค.61 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่า จะมีการเสนอแก้ไขร่างกฎหมายเลือกตั้งเพื่อให้มีผลบังคับใช้ 90 วันแทนให้มีผลบังคับในวันรุ่งขึ้นหลังประกาศลงราชกิจจานุเบกษา ว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดในเรื่องนี้ และหากมีการเสนอเรื่องนี้จริงก็ยังไม่รู้ว่าเป็นเจตนาของใคร ของผู้เสนอกฎหมาย หรือของ คสช. หรือ ของใคร

               นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า โดยรวมกระแสข่าวในเรื่องนี้ก็เป็นไปในทิศทางเดิม คือ ผู้มีอำนาจต้องการยืดเวลาในการดูแลประเทศ ในการเลือกตั้งตามโรดแมพให้ยาวออกไป ก่อให้เกิดความไม่ชัดเจน เกิดความไม่เชื่อมั่น ซึ่งไม่เป็นผลดี ทั้งกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และกับประเทศชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการยื้อเวลาออกไปเพื่อสร้างความได้เปรียบอีกด้วย

               "รัฐบาลจะถูกติฉินนินทาได้ว่าเอาเปรียบคนอื่น ท่านนายกฯลงพื้นที่ไปแม่ฮ่องสอน ไปร้องภาษาไก่ภาษาแกะ อาจจะดูน่ารัก แต่ไม่สง่างาม คนที่อ่านเกมการเมืองออก จะรู้สึกว่านายกฯไปสร้างความได้เปรียบคนอื่น แบบนี้จะสง่างามได้อย่างไร"

               ถามว่าหากเป็นไปตามนี้ ก็หมายความว่า ถ้าจะมีการขยับวันเลือกตั้งออกไป ก็จะขยับไปอีกแค่ 90 วันเท่านั้น เลขาธิการพรรคเพื่อกล่าวว่า "ที่ผ่านมาก็มีการขยายไปทีละแค่ ทีละแค่ หลายแค่ หลายครั้ง ทั้งหมดทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือ ตอนนี้ก็ยังมีการถามกันตลอดว่ามั่นใจไหมว่าจะมีการเลือกตั้ง ปัญหาของท่าน(นายกฯ)คือ ความไม่ชัดเจนและไม่แน่นอน ถ้ายังเป็นอยู่อย่างนี้นายกฯก็จะถูกมองว่าเป็นคนหลักลอย พูดไปได้เรื่อย ไม่เหลือเครดิตของผู้นำประเทศ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ