ข่าว

"วัชระ" อัด "บิ๊กตู่" สะดุดขาตัวเองแล้วโทษคนอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" อัด "บิ๊กตู่" สะดุดขาตัวเองแล้วโทษคนอื่น ปมปูดสื่อและนักการเมืองจ้องล้ม

           เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พูดว่าสื่อและนักการเมืองจ้องล้ม คสช. นั้น เป็นที่น่าสงสัยในภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่ง เพราะคสช.เป็นคณะรัฐประหารที่มีอำนาจสูงสุด มีม.44 อยู่ในมือ สื่อหรือนักการเมืองที่ไหนจะล้ม คสช. ได้

          นายวัชระ กล่าวอีกว่า การพูดเช่นนี้จึงเป็นการใส่ความให้กับสื่อและนักการเมืองที่ทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของประชาชน และสื่อมวลชนเป็นกระจกเงาสะท้อนความจริงให้ คสช. และรัฐบาล แต่กลับทนดูทนฟังทนอ่านไม่ได้ และโยนบาปให้ เป็นการสร้างความเข้าใจผิดในสังคม บิดเบือนข้อเท็จจริง แล้วจะปรองดองสมานฉันท์หรือปฏิรูปการเมืองได้อย่างไร ขอถามว่านักการเมืองที่ดีคือคนที่ยินยอมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปใช่หรือไม่ 

             นายวัชระ  กล่าวอีกว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ คิดเห็นแก่ตัวเช่นนี้ แล้วจะปกครองประเทศได้อย่างไร  ถึงมีอำนาจสูงสุดตามม.44 ที่เหนือกว่ารัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งฉบับ แต่ท่านจะปกครองประเทศไม่ได้ หากปราศจากธรรมาภิบาล  อำนาจที่มีอยู่จึงเป็นเพียงภาพลวงตาและรัฐบาลนี้ก็รอเวลานับถอยหลังเท่านั้น ไม่มีใครคิดล้มคสช.ได้  มีแต่เงาคสช.เท่านั้นที่ตามหลอนตัวเอง เพราะประชาชนสิ้นศรัทธาในตัวท่านแล้วจากการบริหารประเทศที่ล้มเหลว ปล่อยให้แม่น้ำ 5 สาย ทุจริตคอร์รัปชั่นมโหฬาร ละเมิดหลักนิติรัฐนิติธรรมถึงขั้นออกกฎหมายตามใบสั่งของคสช.ทั้งๆที่รู้ว่าขัดรัฐธรรมนูญ และประการสำคัญที่สุดคือการเอื้อเจ้าสัวนายทุนมากกว่าประชาชนคนยากจนทั่วไป

             "แม้ผมจะวิพากษ์วิจารณ์คสช.หรือรัฐบาล แต่ผมไม่เคยคิดล้มคสช.เพราะเราให้เกียรติและให้โอกาสคสช.มาแก้ไขปัญหาของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งเพลงปลอบใจประชาชนว่าเราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน ผมก็ฟังเพลงท่านตลอดและให้ความร่วมมือรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญทุกประการ แต่เมื่อท่านสะดุดขาตัวเอง ไม่มีฝีมือในการบริหารประเทศ ทั้งๆที่ไม่มีฝ่ายค้านในการตรวจสอบ ท่านจะมาโทษสื่อและนักการเมือง มันชอบธรรมแล้วหรือ  คณะคสช.ไม่ต้องมีใครไปคิดล้มล้าง ท่านก็จะหมดอายุตามรัฐธรรมนูญ 2560 ที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ.เขียนเอาไว้อยู่แล้ว  จึงไม่อยากให้นายกฯ สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม" นายวัชระกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ