ข่าว

"กองทัพ"มั่นใจบิ๊กป้อมผ่ามรสุมนาฬิกาหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพ"มั่นใจ"บิ๊กป้อม"ผ่ามรสุม"นาฬิกาหรู"ขานรับไอเดียบิ๊กตู่ประชาธิปไตยไทยนิยมพร้อมลงพื้นที่ทำความเข้าใจปชช.ทุกกลุ่มเตรียมเลือกตั้ง

        18 ม.ค.61 ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ  พล.อ. ธารไชยยันต์  ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)  กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศแนวคิดประชาธิปไตยไทยนิยม ว่า ในส่วนของเหล่าทัพจะเน้นการสร้างความเข้าใจให้พี่น้องประชาชนแต่ละพื้นที่ แต่ละกลุ่มเกี่ยวกับการบริหารจัดการภาครัฐ การสร้างความร่วมมือ และการสร้างความปรองดอง ซึ่งจะเป็นก้อนรวมทั้งหมด หากเราดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในช่วงนี้เราจะเน้นแต่ละเรื่องให้มากขึ้น พร้อมทั้งจะลงไปถึงประชาชนทุกระดับชั้น
        พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวถึงการเตรียมสร้างความเข้าใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของโรดแมปคสช.ว่า  ทหารจะเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งให้รัฐบาล ซึ่งรัฐบาลจะทำความเข้าใจกับประชาชน โดยมีคณะกรรมการหลายๆส่วน ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่วนราชการหลาย ๆ ส่วน จะนำเอาข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ไปสร้างการรับรู้ให้ข้าราชการในพื้นที่ เพื่อนำไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งหมด เพราะฉะนั้นการสร้างการรับรู้ดังกล่าวนั้นไม่ใช่หน้าที่ทหารอย่างเดียว แต่เป็นหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องดำเนินการ

        พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ กล่าวว่า สำหรับความเชื่อมั่นต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังถูกโจมตีเรื่องที่มานาฬิกาหรู ที่อาจบั่นทอนและสั่นคลอนกองทัพได้ ว่า "กองทัพเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว ก็น่าจะผ่านไปได้"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ